Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Các triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày

Viêm loét dạ dày là căn bệnh phổ biến gây ra chứng đau dạ dày kinh niên cho nhiều người. Vi khuẩn HP được xem là nguyên nhân chủ yếu gây ra căn bệnh này. Từ bệnh viêm loét dạ dày bạn có thể bị các biến chứng như thủng dạ dày, xuất huyết dạ dày, ung thư dạ dày nếu như không tích cực điều trị dứt điểm bệnh. Càng nhận biết và điều trị sớm bệnh bao nhiêu thì bệnh của bạn sẽ nhanh lành bấy nhiêu. Chính vì vậy hãy chú ý những biến đổi trong cơ thể mình xem có những triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày dưới đây thì đi khám bệnh liền nhé.

Các triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày bao gồm:

1. Đau:

Khi bị viêm loét dạ dày thì bạn sẽ thường xuyên phải gánh chịu các cơn đau vùng thượng vị phía trên rốn. Bạn có thể bị đau sau khi lao động mệt nhọc, đau khi xúc động mạnh, khi đói hay no đều bị đau. Cơn đau cò thể âm ỉ hoặc dữ dội trong thời gian ngắn, cũng có khi nó kéo dài khiến cho người bệnh không thể làm được việc gì.Vùng lưng cũng có thể bị đau do tác động của căn bệnh này.

2. Ợ chua:

Đây là triệu chứng thường gặp khi mới bắt đầu bị viêm loét dạ dày. Việc ợ chua diễn ra thường xuyên do dịch vị chứa nồng độ axit cao. Biểu hiện này có liên quan đến chu kì tiêu hoá và thường sẽ mất đi khi bạn sử dụng thuốc.

3. Ợ hơi:

Ợ hơi có nhiều tính chất khác nhau:

Ợ chua và ợ hơi có cảm giác mùi tanh sắt gỉ ở miệng thường à triệu chứng đặc biệt của viêm dạ dày tăng acid và của bệnh loét dạ dày ở thời kỳ đầu mới phát triển bệnh.
Ợ hơi có mùi rượu bia vì bị lên men acid lactic trong dạ dày thường là triệu chứng của viêm loét dạ dày giảm HCl.


Ợ hơi, ợ chua đôi khi có kèm theo buồn nôn khiến bạn khó chịu.

4. Buồn nôn và nôn mửa

Triệu chứng này thường gặp lúc đang tiêu hóa thức ăn, khi bị đau nhiều gây co bóp dạ dày phản xạ trong bệnh loét dạ dày cấp tính. Sau khi nôn mửa, thấy đau nhẹ hẳn đi. Triệu chứng này có thể gặp ở thời kỳ cuối cùng của bệnh loét dạ dày do đóng sẹo làm hẹp môn vị, thức ăn bị ứ đọng lại trong dạ dày không qua được môn vị để xuống tá tràng. Trong các chất nôn ra có thể thấy có cả thức ăn bệnh nhân đã ăn vào từ hôm trước. Nhưng cũng có thể thấy các chất nôn có dính lẫn màu đen sẫm (bã cà phê) – một triệu chứng đặc biệt của biến chứng chảy máu tiêu hóa trong bệnh loét dạ dày.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt