Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Cách chăm sóc tóc hiệu quả tại nhà

Một mái tóc óng mượt luôn là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Nhưng vì bận rộn không có thời chăm sóc tóc nên tóc bạn thường khô, rối, hay bị gàu...Bạn không có thời gian đến spa để chăm sóc tóc thì dưới đây là một số cách chăm sóc tóc, giúp tóc của bạn trở nên óng mượt khỏe mạnh hơn bao giờ hết nhưng chỉ bằng những cách chăm sóc tóc đơn giản và có thể thực hiện tại nhà.

Cách chăm sóc tóc hiệu quả tại nhà

Dành cho mọi loại tóc

Theo Janice Cox, tác giả của “Làm đẹp tự nhiên tại nhà” đã nói “Trứng thực sự là nguyên liệu tốt nhất dành cho tóc”. Lòng đỏ trứng giàu chất béo và protein, là chất giữ ẩm tự nhiên, trong khi lòng trắng có chứa các enzyme diệt khuẩn, giúp loại bỏ các loại dầu không mong muốn trên tóc.

Cách làm: Với mái tóc bình thường, bạn có thể sử dụng toàn bộ quả trứng để làm đẹp. Với lòng đỏ trứng giúp giữ ẩm cho tóc, chống gẫy rụng; với lòng trắng trứng chỉ để điều trị tóc dầu. Sử dụng hỗn hợp trứng giúp bạn làm sạch và dưỡng ẩm cho tóc, để trong 20 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh và gội đầu như bình thường. Nếu dùng hỗn hợp trứng hay nguyên lòng đỏ trứng chỉ áp dụng mỗi tháng 1 lần; lòng trắng trứng chỉ áp dụng 2 tuần 1 lần.

Với mái tóc bị xỉn màu, không bóng mượt

Nếu quá lạm dụng các sản phẩm tạo mẫu tóc như gel sẽ khiến tóc khô cứng và bị xỉn màu, không còn khỏe mạnh và sáng bóng. Hãy dùng sản phẩm từ sữa chua, bạn sẽ khắc phục được nhược điểm này, “Axit lactic nhẹ nhàng tẩy đi các bụi bẩn trên tóc và chất béo trong sữa chua giúp dưỡng ẩm,”

Cách chăm sóc tóc hiệu quả tại nhà


Cách làm: Massage 1/2 chén kem chua hoặc sữa chua vào tóc ẩm và để trong 20 phút. Rửa sạch với nước ấm, sau đó là nước lạnh, cuối cùng gội đầu như bình thường. Áp dụng mỗi tuần 1 lần.

Cho da đầu ngứa, bị gầu

Bạn có thể bị gầu khiến da đầu ngứa do chế độ ăn uống, đầu óc căng thẳng hay do khí hậu và các yếu tố khác; hãy thử dùng hỗn hợp nước cốt chanh và dầu oliu lên tóc của bạn. “Các axit trong nước chanh giúp loại bỏ các mảnh gầu trên da đầu của bạn, trong khi dầu oliu nuôi dưỡng da đầu

Cách làm: Trộn đều 2 muỗng canh nước cốt chanh tươi, 2 muỗng canh dầu ô liu và 2 muỗng canh nước, sau đó massage hỗn hợp thu được với da đầu ẩm, để yên trong 20 phút, sau đó rửa sạch và gội đầu như bình thường, áp dụng hàng tuần.

Những cách chăm sóc tóc trên đây bạn có thể sử dụng thường xuyên để mang lại hiệu quả chăm sóc tốt nhất. Mặt khác, những phương pháp này đều sử dụng những nguyên liệu tự nhiên nên sẽ giúp bạn có mái tóc khỏe đẹp tự nhiên mà không lo bị dị ứng da đầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể chăm sóc tóc  tăng cường sức khỏe cho tóc, bằng chế độ ăn uống hợp lý.

2 nhận xét:

  1. Chăm sóc tóc khỏe đẹp không còn gãy rụng với thảo dược hàng đầu từ Mỹ. Thuốc mọc tóc chăm sóc tóc từ trong ra ngoài ngăn tóc gãy rụng

    Nguồn tham khảo: www.thuocmoctoc.com.vn

    Trả lờiXóa
  2. Tóc cũng cần bổ sung collagen để tóc dài mượt hơn, hãy sử dụng thêm các mỹ phẩm collagenđể có vẻ đẹp toàn diện nhé

    Trả lờiXóa

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt