Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Cách điều trị và phòng ngừa bệnh nấm da đầu

Đối với loại khí hậu nước ta, nóng ẩm thất thường nên rất thuận lợi cho các loại nấm gây phát triển, trong số có bệnh nấm da đầu là một loại nấm gặp khá nhiều và gây khá nhiều phiền toái cho người mắc phải.  Các loại nấm tóc gồm nhiều loại khác nhau và có tỷ lệ mắc khác nhau tuỳ từng vùng. Những người lao động vất vả đầu tóc luôn đẫm mồ hôi, bụi bặm mà ít được tắm gội hoặc người tiếp xúc nhiều với gia súc thường hay bị nấm tóc hơn.  Bệnh nấm tóc nếu không đuợc điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh và là nguồn lây nhiễm trong cộng đồng. Vậy cách chữa nấm da đầu này như thế nào? chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Cách điều trị và phòng ngừa bệnh nấm da đầu

Cách điều trị và phòng ngừa bệnh nấm da đầu 


Cách điều trị bệnh nấm da đầu

Nấm tóc là bệnh có nhiều nguyên nhân nên cần được điều trị theo đơn của bác sĩ. Bệnh nhân cần hiểu rõ về bệnh tật để dùng thuốc một cách phù hợp, không tự dùng các loại thuốc kháng nấm vì có thể gây ảnh hưởng tới gan, thận.
Các thuốc sử dụng trong điều trị bệnh nấm tóc:
- Thuốc bôi tại chỗ: dung dịch BSI, kem nizoral, kem clotrimazol…Tuy nhiên, các thuốc bôi tại chỗ thường ít tác dụng vì nấm theo sợi tóc ăn xuống sâu.
- Toàn thân: có thể dung một trong các loại thuốc sau đây: griseofulin, itraconazol, ketoconazol.
- Riêng với nấm tổ ong (Kerion de celse): chích rạch mủ, bôi thuốc chống nhiễm khuẩn, phối hợp thuốc chống nấm. Có thể cho kháng sinh chống nấm đường toàn thân.
Việc sử dụng thuốc cần có sự hướng dẫn của bác sĩ có chuyên môn để có thể đạt hiệu quả tốt nhất mà ít có tác dụng phụ nha các bạn.

Cách phòng bệnh nấm da đầu

Đây là một căn bệnh có thể lây nhiễm chính vì vây mỗi người cần thực hiện một số biện pháp dưới đây để có thể tránh gặp phải căn bệnh này nhé!

- Không gội quá nhiều, không dùng nước gội có độ tẩy gầu cao, không cào gãi mạnh làm xây xước da đầu. Luôn giữ tóc khô, sạch.
- Nên xả nhiều nước sau khi gội đầu, làm khô tóc sau khi gội hay đi ngoài trời mưa. Không đội mũ quá chật và ủ quá lâu, sẽ làm cho tóc ẩm, dễ bị bệnh..
- Tránh gội đầu quá nhiều và dùng chung khăn, lược, mũ với người khác, đặc biệt là những người tóc có nhiều gàu hoặc các biểu hiện của bệnh nấm tóc.
- Khi thấy ngứa và nổi sẩn ở da đầu, cần kịp thời đến khám bệnh ở thầy thuốc chuyên khoa da liễu
- Việc tự ý bôi thuốc không những không có tác dụng mà còn làm bệnh trở nên nặng thêm.
- Nếu được phát hiện và điều trị sớm, đúng phương pháp, có chế độ gội đầu hợp lý, bệnh viêm chân tóc có thể chữa khỏi.
Nấm tóc là bệnh lây, nên cần lưu ý để phòng tránh lây nhiễm cho các thành viên trong gia đình.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt