Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Chữa hôi miệng tận gốc bằng rau quả

Mùi hôi miệng luôn khiến bạn cảm thấy mặc cảm và tự ti với những người xung quanh. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị hôi miệng như bạn bị rối loạn tiêu hoá, uống ít nước, ăn nhiều thức ăn nặng mùi, không chú trọng việc vệ sinh răng miệng... Cho dù bị bệnh vì bất cứ lý do nào thì những người xung quanh cũng khó mà thông cảm cho bạn được và bạn sẽ gặp rất nhiều phiền toái trong cuộc sống. Hãy áp dụng một số mẹo chữa bệnh hôi miệng bằng rau quả dưới đây để nhanh chóng thoát khỏi mùi hôi khó chịu này nhé.


1. Chữa hôi miệng do dạ dày nóng
- Dưa leo rửa sạch, gọt bỏ vỏ , thái miếng nhỏ và đun lấy nước uống hàng ngày thay cho nước lọc.

- Dưa hấu ép lấy nước uống

- Uống nước chanh tươi có pha một chút mật ong giúp chữa bệnh hôi miệng do nhiệt hiệu quả.

2. Chữa hôi trong khoang miệng
- Ngậm cùi của quả 2-3 quả vải khô khi đi ngủ và để sáng hôm sau ngủ dậy mới nhổ đi. Thực hiện khoảng 15 ngày liền bạn sẽ thấy kết quả.

- Sắc vỏ quýt lấy nước uống hàng ngày.

- Mỗi ngày ngậm vài miếng cau tươi cũng giúp khử mùi hiệu quả.

3. Nếu hôi miệng do đầy bụng
-Dùng lá cây đậu xanh và hoắc hương sắc lấy nước súc miệng ngày 3 lần. 

- Quả lê bỏ vỏ, bỏ hạt, thái miếng mỏng ngâm nước sôi để nguội nửa ngày rồi uống thay nước trong vài ngày cũng hiệu quả với bệnh này.

Ngoài các biện pháp trên thì bạn nên đảm bảo ngậm nước muối hai lần sáng tối để sát trùng. Với việc giữ gìn vệ sinh răng miệng chu đáo đã có thể giảm từ 30 - 90 tình trạng hôi miệng.

Để khắc phục triệt để tình trạng “khó xử”, người bệnh nên tìm đến chuyên khoa răng hàm mặt để được tư vấn và xác định rõ tác nhân gây bệnh. Trường hợp bị các bệnh khác dẫn đến hôi miệng như dạ dày, bệnh răng miệng… thì nhất định phải đi khám và giải quyết tận gốc.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt