Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Món ăn trong điều trị bệnh viêm đường tiết niệu

Tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu không đe dọa nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh nhưng gây hiện tượng đau rát và khó chịu. Hiện nay vì nhiều nguyên nhân mà bệnh viêm đường tiết niệu ngày càng phổ biến hơn. Ngoài các loại thuốc, chúng ta có thể kết hợp các thực phẩm có lợi để chữa bệnh. Sau đây là một số món ăn hỗ trợ chữa bệnh viêm đường tiết niệu hiệu quả.

Món ăn trong điều trị bệnh viêm đường tiết niệu

Người măc bệnh cần Khi vi khuẩn có hiện tượng phản kháng lại các loại thuốc thông thường thì tình trạng sẽ trở nên đau đớn và khó chữa hơn. 

Thực tế phụ nữ có tỷ lệ mắc bệnh nhiều hơn nam giới. Bệnh xảy ra ở trẻ gái nhiều hơn hẳn trẻ trai với con số tỷ lệ 5:1. Theo thống kê cho thấy có 20 – 40% phụ nữ đã từng mắc chứng bệnh này.

Nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu? 


Món ăn trong điều trị bệnh viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu chủ yếu do vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu gây nên. Chúng thường xâm nhập theo đường viêm ngược dòng, từ bộ phận sinh dục ngoài rồi lan lên thận. 

Đầu tiên mầm bệnh lây từ phân trong đại tràng vào bộ phận sinh dục ngoài, gây viêm niệu đạo, bàng quang rồi sau đó xâm nhập và gây viêm lan lên các bộ phận trên. Có đến 90% trường hợp gây bệnh là do vi khuẩn “ Escherichia coli ” gây ra. Vì vi khuẩn này có khả năng thâm nhập trực tiếp vào đường tiết niệu, hoặc qua sinh hoạt tình dục, qua các dụng cụ đặt xông dẫn lưu, phẫu thuật nội soi…. Một số vi khuẩn khác gây bệnh ví dụ như Klebsiella , Proteus , Staphylococcus Saprophyticus . 

Phần lớn các vi khuẩn này là vi khuẩn đường ruột, thường ký sinh ở ruột già của trẻ, phần nhỏ là nguyên nhân do nấm gây ra. Viêm đường tiết niệu do thấp nhiêt (nóng trong) gây nóng, rát, buốt mỗi khi đi tiểu, đối tượng này thường bị tái phát vào mùa hè. 

 Các yếu tố khác làm cho viêm đường tiết niệu dễ bị xảy ra như các bệnh sỏi đường tiết niệu , ứ trệ nước tiểu do u, phì đại tuyến tiền liệt, sinh hoạt tình dục với người bị bệnh đường sinh dục – tiết niệu mà không dùng phương tiện bảo vệ, mắc các bệnh như đái tháo đường , suy giảm miễn dịch , già yếu, suy kiệt… 

Bệnh rất dễ tái phát nếu bạn không điều trị dứt điểm. Mức độ nghiêm trọng của bệnh còn phụ thuộc vào cơ quan bị viêm, chẳng hạn như bị ở bàng quang thì viêm nhiễm không mấy quan trọng. Nhưng khi vi khuẩn xâm nhập tới thận thì tính chất viêm nhiễm trong tình trạng này trở nên nghiêm trọng và cần đi khám ngay lập tức để có biện pháp điều trị kịp thời. 

 Quan hệ tình dục cũng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng viêm đường tiết niệu, nó làm tăng nguy ciư viêm đường tiết niệu.

Món ăn hỗ trợ điều trị bệnh viêm đường tiết niêu?


Nước rau dền cơm:

Nguyên liệu: Rau dền cơm 50g (nếu khô thì 20g) Lá mã đề 30g (khô 15g) Cam thảo đất 10g (khô 5g) Nếu dùng lá tươi thì rửa sạch và giã nhỏ lọc bằng nước đun sôi để nguội, lấy nước đặc chia làm 2 lần/ngày để uống và uống liền trong 3 ngày. Khi sử dụng lá khô thì đun lấy nước đặc và chia uống 3 lần/ngày và uống liền trong 3 ngày.

Món ăn trong điều trị bệnh viêm đường tiết niệu

Dùng cho người bị viêm thận cấp hoặc mạn tính:

Đuôi cá chép to 1 chiếc, đậu đỏ 60 g, nấu canh suông (không cho muối), uống dần trong ngày. Món ăn này có tác dụng tiêu phù, dùng cho người bị viêm thận cấp hoặc mạn tính có phù nặng, nước tiểu màu hồng.

Nước dứa:

Nguyên liệu
Dứa xanh 1 quả Đường phèn 10g Dứa xanh chọn quả gần chín, nướng trên lửa khoảng 1-2 phút, sau đó lau sạch và ép lấy nước và cho đường phèn vào quấy đều. UỐng 3 lần trong ngày và uống liền 3 ngày.



Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt