Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Cách chữa bệnh sâu răng tại nhà hiệu quả nhanh chóng

Sâu răng là một trong số các bệnh về răng miệng phổ biến hiện nay xảy ra ở mọi đối tượng, nhất là đối với trẻ nhỏ. Sâu răng tuy không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại làm mất thẩm mỹ, đau nhức khó chịu. Trường hợp bị nặng có thể xảy ra biến chứng nguy hiểm. Do đó, khi bị sâu răng rất cần được khắc phục kịp thời và nhanh chóng. Hiện nay có nhiều cách chữa sâu răng, trong đó có các bài thuốc dân gian rất đơn giản, hiệu quả, an toàn mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Cách chữa bệnh sâu răng tại nhà hiệu quả nhanh chóng


Các bài thuốc dân gian chữa bệnh sâu răng tại nhà hiệu quả


- Dùng vỏ xoài, cạo bỏ phần vỏ bên ngoài, thái nhỏ, sắc với 3 bát nước đến khi còn 2 bát; cứ 3 phần nước thì thêm 1 phần rượu, cho vào chai dùng dần. Mỗi lần lấy 1 chén con, ngậm khoảng 10 phút, thỉnh thoảng súc miệng rồi nhổ đi. Ngày dùng 4 lần vào buổi sáng, tối (trước khi đi ngủ) và sau 2 bữa ăn chính.

Hoặc bạn có thể dùng vỏ thân cây xoài kết hợp với quả me chua và bồ kết. Tất cả các vị thuốc đem sấy khô, tán nhỏ, lấy đầu tăm chấm thuốc vào chỗ răng đau. Dùng bài thuốc này thường xuyên sẽ rất hiệu quả.

- Bài thuốc từ rễ cây bí ngô: dùng sắc lấy nước uống

- Dùng lá trầu không rửa sạch, cho thêm một chút muối vào giã nhỏ rồi hòa với 1 chén rượu khoảng 10 phút sau thì có thể dùng được. Bạn dùng nước uống chấm vào chỗ sâu răng hoặc ngậm nhổ thuốc. Không nên uống. Mỗi ngày thực hiện khoảng 2 lần cho tới khi đạt được hiệu quả.

Hoặc bạn có thể dùng lá trầu không kết hợp với các vị thuốc khác là củ nghệ vàng, búp bàng mỗi thứ 50g. Tất cả đem ửa sạch, giã nhỏ, ngâm với rượu. Khi dùng, đem đun cách thủy (đậy kín nút chai để rượu không bay hơi), cho sôi trong 30 phút rồi lấy ra để nguội. Ngậm (có súc miệng) trong 5-10 phút hoặc dùng bông thấm thuốc bôi vào chỗ đau, sau nhổ nước thuốc đi.

- Dùng tỏi bóc vỏ, giã nát với một chút muối để đắp vào chỗ răng bị sâu hàng ngày. Cách này có tác dụng diệt khuẩn, chống nhiễm trùng và trị sâu răng hiệu quả.

Cách chữa bệnh sâu răng tại nhà hiệu quả nhanh chóng


- Dùng gừng giã nát và đắp lên chỗ răng bị sâu mỗi ngày khoảng 2 lần cũng có tác dụng chữa sâu răng hiệu quả do gừng có tính kháng viêm nên cũng có công dụng làm giảm đau. 

- Dùng dầu ôliu trộn lẫn với dầu đinh hương lên phần răng và nướu bị đau. Trộn hai phần hỗn hợp tinh dầu đinh hương với một phần dầu ôliu. Làm điều này 3-4 lần mỗi ngày, cho đến khi cơn đau giảm đi. 

Hoặc đơn giản nhất là bạn chỉ cần lấy là đinh hương rửa sạch để nhai nhiều lần trong ngày cũng có tác dụng kháng khuẩn và giảm đau răng hiệu quả.

- Dùng quả bồ kết khô đem nướng cho hơi cháy vỏ ngoài, nghiền nhỏ cùng với diêm sinh lấy từ 10 đầu que diêm. Dùng hỗn hợp này đem ngâm với với rượu trắng cho thật đặc trong 2-3 ngày (muốn có thuốc dùng ngay, đun nhỏ lửa trong vài phút). Khi dùng, nhấp ít một ngậm vào chỗ răng đau trong 10 - 15 phút rồi nhổ đi. Ngày làm 2 - 3 lần.

Cách chữa bệnh sâu răng tại nhà hiệu quả nhanh chóng


- Dùng hạt na đập ra lấy nhân, nghiền nhỏ đặt vào hố răng, sẽ có công dụng giảm đau ngay. Vì hạt na có tính chất sát trùng, sát khuẩn.

Cùng với việc sử dụng các bài thuốc này, các bạn cần lưu ý thực hiện vệ sinh sạch sẽ cho răng miệng hàng ngày. Các trường hợp áp dụng theo các cách trên mãi không khỏi hoặc bị sâu răng nặng thì nên đến gặp bác sĩ nha khoa để được chữa trị hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt