Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

5 loại trà thảo dược chữa mất ngủ hiệu quả

Nếu không may lâm vào tình trạng mất ngủ hay khó ngủ kéo dài, đã dùng nhiều loại thuốc an thần, trấn tĩnh của y học hiện đại mà hiệu quả còn hạn chế, bạn nên mạnh dạn sử dụng một số loại trà thảo dược của y học cổ truyền.

5 loại trà thảo dược chữa mất ngủ hiệu quả

5 loại trà thảo dược chữa mất ngủ hiệu quả
Trà thảo mộc chữa mất ngủ

1/ Trà toan táo nhân

Toan táo nhân sao thơm, mỗi ngày sau bữa cơm tối lấy chừng 15-30 g hãm với nước sôi trong bình kín, sau khoảng 15-20 phút thì dùng được, uống thay trà. Có thể hòa thêm chút đường trắng cho dễ uống. Thích hợp cho những người bị mất ngủ mà thể chất suy nhược, hay vã mồ hôi, cảm giác bồn chồn không yên, hồi hộp trống ngực, giấc ngủ không sâu, mê mộng nhiều.
 

2/Trà tâm sen

Tâm sen 2 g, cam thảo sống 3 g, hai thứ sấy khô tán vụn, hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 15-20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Dùng cho những người bị mất ngủ có kèm cảm giác nóng như lửa đốt trong ngực, lòng bàn tay, bàn chân, miệng khô họng khát, niêm mạc miệng viêm loét, tinh thần buồn phiền bất an. Có thể mỗi ngày dùng 2 lần như trên.

3/Trà đăng tâm thảo

Đăng tâm thảo 5 g, lá tre tươi 30 g. Hai thứ cho vào bình kín, hãm với nước sôi, sau chừng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Thường dùng cho những người bị mất ngủ do mắc các bệnh có sốt cao khiến môi khô miệng khát, tâm thần bất định, mê sảng bồn chồn không yên, đại tiện táo, tiểu tiện sẻn đỏ...
 

4/Trà tang thầm

Mỗi ngày lấy 60 g tang thầm(quả dâu chín) và 20 g mật ong hãm với nước sôi trong bình kín, sau 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Thường dùng cho những người bị mất ngủ có kèm thiếu máu, râu tóc sớm bạc, đầu choáng mắt hoa, trí nhớ giảm sút, đại tiện táo kết...

5/Trà linh chi

Nấm linh chi thái nhỏ, nghiền vụn, mỗi ngày dùng 3 g, hãm với nước sôi trong bình kín. Sau chừng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Dùng chữa bệnh mất ngủ có kèm cao huyết áp, bệnh tim, bệnh gan, ho hen, thể chất hư nhược.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt