Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Cách phòng bệnh viêm âm đạo hiệu quả nhất

Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đặc biệt ở độ tuổi sinh sản và có đồi sống tình dục. Vì một lý do nào đó: vệ sinh cùng kín không đúng cách, lạm dụng thuốc tránh thai, thói quen sinh hoạt không khoa học,... mà tác nhân chính thường là nhiễm nấm candida, trùng roi hoặc tạp khuẩn,...
Bạn có thể nhận biết mình bị viêm âm đạo thông qua những triệu chứng thông thường như: khí hư có mùi, có màu bất thường, có màu trắng đôi khi có bọt,...

Cách phòng bệnh viêm âm đạo hiệu quả nhất


- Luôn luôn mặc quần lót bằng cotton. Chất liệu cotton giúp vùng kín luôn khô thoáng. Việc chỉ mặc quần lót vào ban ngày và không mặc vào ban đêm khi bạn đang ngủ cũng là một ý tưởng hay.

- Không nên sử dụng dụng cụ thụt rửa âm đạo.
- Không bao giờ sử dụng dầu bôi trơn âm đạo. Điều này có thể tạo nơi cho vi khuẩn sinh sản và phát triển.
- Nếu bạn đang cần điều trị viêm âm đạo, hãy sử dụng thuốc theo đúng chỉ định, ngay cả khi bạn nghĩ rằng giải pháp của bạn tốt hơn.
- Không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị viêm âm đạo. Hãy chờ cho đến khi bạn không còn triệu chứng.
- Tránh tiếp xúc với các sản phẩm có thể gây kích ứng âm đạo, ví dụ như các sản phẩm vệ sinh phụ nữ, xà phòng thơm hoặc xà phòng khử mùi, sữa dưỡng thể, và sữ tắm tạo bong bóng.
- Tránh mặc quần áo bó sát, ví dụ như đồ bơi, quần áo bó tập thể dục, hoặc quần tất, trong thời gian dài.
- Nhiều trường hợp, nhiễm trùng âm đạo gây ngứa nhiều – đừng gãi! Việc bạn gãi những vùng bị viêm nhiễm sẽ chỉ làm cho mọi việc tồi tệ hơn.
- Nếu “ngày ấy” của bạn bắt đầu khi bạn đang sử dụng kem bôi âm đạo hoặc thuốc đặt viên đạn, tiếp tục lịch trình sử dụng thuốc như bình thường trong suốt chu kỳ, và không sử dụng băng vệ sinh tampon – sử dụng băng vệ sinh dạng miếng đệm để thay thế.

Lời khuyên tốt nhất cho chị em phụ nữ đó là nên có thói quen khám bệnh phụ khoa định kì để phát hiện bệnh sớm nhất, điều trị kịp thời để tránh những bệnh nguy hiểm khác.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt