Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Người gan yếu dễ bị ứng, nổi mẩn ngứa

Hiện tượng nổi mề đay ngứa, dị ứng da sẽ có cơ hội làm phiền bạn nhiều hơn nếu lá gan của bạn có chức năng thải độc kém. Chất độc đáng lẽ được chuyển hóa nhờ gan nhưng lại bị tích tụ lâu ngày sau đó có xu hướng tan vào máu và thấm qua các tế bào da và gây bệnh dị ứng.


Người gan yếu dễ bị ứng, nổi mẩn ngứa


Một số trường hợp nặng có thể bị nổi mẩn ngứa khắp người, có thể tạo thành các mụn nước, khi vỡ gây viêm nhiễm. Với những tác nhân mạnh, người bệnh có thể bị khó thở, tức ngực do co thắt khí quản, hoặc nôn mửa, tiêu chảy, cần phải chữa trị kịp thời.

Khi gặp phải tình trạng dị ứng, nổi mề đay do chức năng gan kém, bạn cần dùng các loại thuốc để giải độc gan, loại bỏ những độc tố bị tích tụ trong gan để giảm dần các triệu chứng nổi mề đay, dị ứng mang lại.

Tuy nhiên sau khi ngừng thuốc, gan của bạn có thể tiếp tục bị bệnh và chức năng giải độc lại bị suy giảm. Để tăng khả năng làm việc ho gan bạn áp dụng theo những lời khuyên sau:

Uống nhiều nước: Nước đóng vai trò như chất gột rửa những chất độc ra khỏi lá gan, cung cấp cho cơ thể 2-2,5l nước mỗi ngày không những giúp bạn loại bỏ được chất độc ra khỏi cơ thể, trị nổi mề đay hiệu quả cao hơn và còn giúp gan thêm khỏe mạnh.

Mẹo nhỏ giúp ích rất lớn trong việc loại bỏ bớt chất đọ ra khỏi cơ thể mỗi ngày đó chính là uống một ly nước chanh pha mật ong. Uống nước này khi mới thức dậy sẽ cho hiệu quả cao nhất.

Ăn các loại rau họ cải: các thực phẩm này có rác dụng rất tốt trong việc giải độc, phục hồi gan. Hãy bổ sung cho thực đơn hàng ngày của bạn các loại : rau xanh, củ cải đường, cà rốt, bắp cải, cải xoăn và các loại rau khác để đưa nhà máy giải độc của cơ thể được hoạt động tốt nhất.

Ăn nhiều hành, tỏi: những thực phẩm như hành, tỏi chứa nhiều chất sulfur – là một chất cần thiết để tăng khả năng giải độc cho gan. Bổ sung vào bữa ăn hàng ngày để làm tăng hiệu quả hoạt động của gan

Ăn đủ chất khoáng: Các chất khoáng có vai trò thiết yếu cho quá trình giải độc gan, do đó hãy đảm bảo là bạn ăn nhiều những thực phẩm giàu muối chất khoáng hoặc uống bổ sung chất khoáng. Tốt hơn là tìm loại chế phẩm bổ sung dạng nước chứa cả các vi khoáng và chất khoáng thông thường. Những khoáng chất quan trọng để giải độc gan bao gồm magiê, can xi, kali, đồng, natri, sắt, kẽm, selen, mangan và nhiều chất khác.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt