Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Các bài thuốc trị bệnh dạ dày an toàn cho phụ nữ mang thai

Việc chữa bệnh dạ dày cho phụ nữ mang thai quả thật không đơn giản chút nào. Không phải loại thuốc nào các chị cũng có thể sử dụng được, nếu không cẩn thận sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của hai mẹ con. Khi có thai, sức khỏe người phụ nữ có phần yếu hơn nên các bệnh tiêu hóa như viêm loét bao tử, đau dạ dày, viêm đại tràng,... mặc sức tung hoành. Để ức chế bệnh an toàn và hiệu quả các chị có thể dùng đến những bài thuốc sau đây:

1. Nghệ:

Nghệ đen và nghệ vàng là 2 cây thuốc chữa loét dạ dàt tá tràng phổ biến, thuốc càng hiệu quả cao hơn khi được kết hợp với mật ong. Tuy nhiên bà bầu cần cần cẩn trọng khi lựa chọn, nghẹ vàng tốt cho dạ dày phụ nữ mang thai nhưng nghệ đen có thể gây hại nên cần tránh xa.

– Nghệ vàng có tác dụng chống loét dạ dày, giảm tiết dịch vị và nhờ tinh dầu nghệ có tính kiềm nên giúp làm giảm độ acid của dịch vị, nghệ vàng còn có tác dụng chống viêm và làm lành vết loét nên dân gian hay dùng chung với mật ong để chữa loét dạ dày do thừa dịch vị. Mật ong cũng có tác dụng làm êm dịu tránh kích ứng ở dạ dày.

Các bài thuốc trị bệnh dạ dày an toàn cho phụ nữ mang thai


2. Cây nha đam (lô hội): 

Phần gel của nha đam có rất nhiều công dụng khác nhau, chúng có thể dùng để chữa nẻ ở bụng bà bầu hoặc để trị nhiều chứng bệnh dạ dày khác nhau như viêm dạ dày, đau bao tử, hỗ trợ chữa trị bệnh trĩ, trị chứng táo bón.Mỗi ngày dùng khoảng 10g lá tươi, gọt vỏ, lấy lớp nhựa trong đun sôi trong nước rồi uống.

3.Nước ép bạc hà

Lá bạc hà có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và được sử dụng để chữa trị chứng đau và co thắt dạ dày. Nhai một hoặc hai lá bạc hà tươi 2-3 lần trong vài ngày sẽ dịu bớt cơn đau dạ dày. Hoặc cho một vài nhánh bạc hà vào một cốc trà nóng và uống 2-3 lần trong ngày. Trà bạc hà sẽ giúp dứt hẳn những cơn đau dạ dày..

4. Dùng quả chuối sứ xanh:

Không nhất thiết phải dùng chuối hột, chuối sứ xanh thái mỏng rồi phơi trong bóng râm nhiều ngày đến khi khô hẳn rối mới đem đi nghiền thành bột.

Khi có dấu hiệu đau bao tử hoặc viêm loét dạ dày hãy lấy chuối chín chấm bột chuối xanh hoặc đem pha với nước ấm. Bài thuốc này có tác dụng bảo vệ bao tử vì chúng hình thành một lớp lót trên thành bao tử, hạn chế tình trạng gây loét hay bào mòn.

Nước muối ấm

Nước muối ấm không chỉ là bài thuốc chữa viêm họng tại nhà hiệu quả mà còn có tác dụng chữa đau dạ dày rất tốt. Thêm một thìa muối vào nước ấm, nguấy đều cho muối tan hết. Hãy uống nước muối ấm ngay lập tức để chấm dứt tình trạng đau, co thắt và rối loạn chức năng dạ dày

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt