Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Chữa ngứa vùng kín nhanh bằng lá ngải cứu

Hiện tượng ngứa vùng kín ở chị em phụ nữ rất phổ biến. Đây có thể là phản ứng sinh lý bình thường trước việc bạn chăm sóc vùng kín không đúng cách hoặc cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các các bệnh phụ khoa nguy hiểm nên cẩn trọng. Do đó, chữa ngứa vùng kín là điều cần thiết. Nếu bạn đang gặp phải rắc rối này, hãy áp dụng ngay cách trị ngứa vùng kín bằng lá ngải cứu, rất đơn giản lại vô cùng an toàn và hiệu quả đó nhé!


Ngải cứu từ lâu đã được tin dùng để làm bài thuốc dân gian giúp phụ nữ chữa viêm ngứa âm đạo hiệu quả vì chúng có khả năng diệt khuẩn rất tốt. Bạn có thể áp dụng khắc phục tình trạng này hiệu quả theo 3 cách sau:

*Bài thuốc 1:

Nguyên liệu:

- Ngải cứu khô: 20g.

- Xoong đun.

- Nước: 300ml.

Cách thực hiện: Cho ngải cứu và nước vào xoong đun nhỏ lửa cho đến khi sôi. Dùng nước này để xông hơi vùng âm đạo bị ngứa khoảng 15 phút cho đến khi nước ngải cứu nguội dần. Tiếp đó dùng nước ngải cứu rửa thật kĩ vùng bị ngứa. Ngày rửa 1-2 lần và thực hiện công thức trên liên tiếp trong 5 ngày thì tình trạng ngứa vùng kín sẽ được cải thiện nhanh chóng.

*Bài thuốc thứ 2:

Nguyên liệu:

- Lá ngải cứu: 20g.

- Muối tinh: 1 thìa.

- Gừng tươi: 1 nhánh.

Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi rồi đổ thêm 5 bát nước đun sôi thật kỹ. Tiếp theo, các bạn nhấc ra xông hơi nóng vào vùng kín, tập trung vào vị trí bị ngứa rát. Sau đó, tiếp tục sử dụng nước ép lá ngải cứu để rửa sạch lại bên ngoài. Mỗi tuần, bạn nên thực hiện khoảng 2-3 lần và trong vòng 1 tháng, bạn sẽ nhận thấy tình trạng ngứa ngáy khó chịu ở âm đạo sẽ được cải thiện hiệu quả.

*Bài thuốc thứ 3:

Cách thực hiện: Dùng khoảng 40 g lá ngải cứu rồi vò ra cho vào một cái bát có nắp đậy hoặc ấm hãm trà cũng được, cho thêm một ít nước vào cùng sắc cùng với 600ml nước, sắc còn 100ml, chia làm 3-4 lần uống/1 tuần. Bên cạnh tác dụng làm giảm ngứa rát, nước ép lá ngải cứu còn giúp phục hồi môi trường âm đạo và giảm tiết dịch bất thư.

Những điều cần lưu ý:

+ Khi sử dụng cách chữa viêm ngứa âm hộ bằng ngải cứu, bạn nên chọn những lá ngải cứu tươi và rửa thật sạch trước khi sử dụng.

+ Trong quá trình rửa âm đạo, chỉ được rửa bên ngoài và tuyệt đối không thụt rửa sâu bên trong âm đạo

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt