Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Các loại thực phẩm nhất thiết không nên để trong tủ lạnh

Tủ lạnh là một vật dụng tiện nghi của cuộc sống hiện đại giúp còn người bảo quản thức ăn một cách an toàn và tiện lợi nhất. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại thực phẩm đều được bảo quản tốt trong tủ lạnh vì có thể bị giảm và thay đổi chất gây khó khăn cho việc chế biến và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cà chua

Các loại thực phẩm nhất thiết không nên để trong tủ lạnh

Cà chua ngon và bổ dưỡng nhất khi chín, nhưng đặt chúng trong tủ lạnh có thể làm dừng hẳn lại quá trình chín của nó. Ngay cả khi đã chín bạn mới nhét chúng trong tủ lạnh, những quả cà chua cũng có thể trở nên bở và phát triển các tinh thể băng khi quá lạnh. Thay vào đó, hãy cố gắng mua cà chua tươi mỗi khi bạn cần và chỉ mua vừa đủ để có thể sử dụng chúng mà không cần lưu trữ trong tủ lạnh.


Các loại dầu

Không bao giờ nên lưu trữ dầu trong tủ lạnh, nó sẽ đông lại thành dạng sáp đến lúc cần dùng sẽ rất khó và mất thời gian. Đặc biệt đối mới một số loại dầu như dầu dừa và dầu oliu thì lại càng không nên đặt trong tủ lạnh.

Cà phê

Cà phê sẽ mất đi hương vị của nó nếu bạn đặt nó trong tủ lạnh. Cà phê có một tính chất đặc biệt là hấp thụ tất cả các mùi xung quanh nó, điều đó sẽ làm mất đi mùi hương cà phê độc đáo và thay vào đó là tất cả mùi hương của các loại thực phẩm khác trong tủ lạnh của bạn sẽ có trong cốc cà phê buổi sáng.

Mật ong

Các loại thực phẩm nhất thiết không nên để trong tủ lạnh

Mật ong cũng là một loại thực phẩm tuyệt đối không nên bỏ trong tủ lạnh vì nhiệt độ thấp trong tủ se khiến cho đường trong mật ong kết tinh lại và mất ngon. Do đó, bạn không nên bả quản mật ong theo cách này mà chỉ cần cho chúng vào chai rồi đậy kín nắp là có thể bảo quản được lâu dài. Vì mật ong chính là một chất bảo quản tự nhiên cực kỳ tốt rồi.

Hành tây

Nếu không muốn hành tây nhanh bị héo, đặc biệt là sẽ "dậy" mùi hăng nồng mạnh lên cũng như khiến cho tất cả các loai thức ăn khác trong tủ cũng có mùi hành tây thì bạn không nên cho chúng vào tủ lạnh.

Khoai tây

Các loại thực phẩm nhất thiết không nên để trong tủ lạnh

Những củ khoai tây chứa đầy tinh bột có vẻ không hào hứng lắm khi bị nhét vào môi trường có nhiệt độ thấp. Kết cấu của tinh bột khoai tây sẽ bị phá vỡ và mất hết hương vị vốn có. Khoai tây thực sự sữ được lưuc trữ tốt nhất ở những nơi tối và hơi lạnh, tốt hơn nữa là được bọc trong giấy và tránh xa hành tây, hai loại thực phẩm này đều biến chất nhanh hơn nếu được lưu trữ cùng một nơi.

Loại rau thơm

Các loại rau thơm cũng không nên để trong tủ lạnh vì chúng có thể bị giảm và mất đi mùi thơm tự nhiên cũng như dễ bị héo hơn do nhiệt độ thấp. Tuy nhiên, nếu lượng rau thừa quá nhiều cần thiết phải bảo quản trong tủ lạnh để phục vụ cho những ngày sau thì bạn nên chắc chắn rằng đã bọc kín rau trong một hộp nhựa hoặc túi bóng buộc kín trước khi cho vào tủ lạnh.

Các loại dưa nước

Các loại quả dưa nước sẽ mất tính chống oxy hóa của nó nếu bạn đặt nguyên cả quả vào trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu bạn bổ trước sau đó đặt vào tủ lạnh, tính chốn oxy của của dưa vẫn được giữ nguyên.

Bánh mì

Thật sai lầm nếu bạn bỏ bánh mỳ vào tủ lạnh, nhất là loại bánh mỳ dài. Nếu không tin thì bạn hãy thử xem. Chỉ cần để trong tủ lạnh khoảng 10 phút là bánh mỳ sẽ trở nên cứng, khô và dai nhanh chóng. Do vậy, bạn không nên bỏ bánh mỳ trong tủ lạnh. Trường hợp ngoại lệ duy nhất là bạn có thể bỏ bánh mỳ dạng bánh sandwich. 

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt