Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Vì sao bạn nên uống nước ấm

Không phải ngẫu nhiên mà việc ăn uống thường được nhắc nhở với câu nên "ăn chín uống sôi". Không chỉ dừng lại ở việc đảm bảo tính sạch vi khuẩn mà nước ấm còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác mà có thể bạn chưa biết đấy.

Vì sao bạn nên uống nước ấm

Giúp bạn bảo vệ răng 

Những bạn bị viêm lợi, sưng nướu thì bạn nên đánh răng bằng nước ấm để răng lợi khỏe và không bị tê hay chảy máu chân răng. Việc đánh răng bằng nước ấm đặc biệt khi thời tiết lạnh sẽ giúp bảo vệ hàm răng của bạn. 

Vệ sinh miệng 

Uống một cốc nước ấm nhỏ trước bữa cơm sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Một cốc nước ấm sau khi ăn sẽ giúp bạn loại bớt vi khuẩn và thực phẩm thừa bám trên răng, giữ cho khoang miệng sạch sẽ, thơm tho. 

Giúp giải rượu 

Khi uống nhiều rượu, bạn cần uống một cốc nước ấm sẽ giúp làm giảm lượng cồn trong cơ thể và giải độc do rượu cho gan. Đặc biệt, khi bạn bị nôn khi say rượu thì càng cần thiết nên uống nước ấm để bù lại lượng nước đã mất.

Tăng khả năng hấp thụ bữa sáng 

Mỗi sáng sớm thức giấc bạn hãy uống ngay một cốc nước ấm 200 ml. Nó có tác dụng thanh lọc cơ thể, làm giảm nguy cơ táo bón, giảm tắc nghẽn cơ tim, lại tăng khả năng hấp thụ bữa sáng - giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Đồng thời việc uống nước buổi sáng giúp thanh lọc, đào thải các độc tố cho gan của bạn. 

Chữa nghẹn 

Khi bạn bị nghẹn, cần lập tức uống một cốc nước ấm là tốt nhất để làm xuôi cơm mà không làm tổn hại tới họng và thực quản. Vì vậy, thay vì tìm các cách khác để chữa nghẹn thì bạn nên uống nhanh một ngụm nước ấm để bôi trơn thực quản, giúp thức ăn được lưu thông dễ dàng. 

Giảm đau tức ngực 

Đây có thể là tác dụng ít người biết đến của nước ấm. Thực tế, uống nước ấm giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc giảm đau tức ngực hiệu quả. Do đó, khi có cảm giác tức ngực, bạn có thể lấy cốc nước ấm và uống từ từ từng chút một để nhanh chóng khắc phục nhé.

Nước ấm có rất nhiều công dụng, đó là lý do bạn nên thường xuyên uống nước ấm thay vì nước lạnh. Mỗi buổi sáng thức dậy, bạn uống một cốc nước ấm sẽ giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên bạn lưu ý tuyệt đối không nên nấu nước ấm rồi dự trữ lâu trong bình để uống dần vì như thế không tốt cho sức khỏe và gây bệnh.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt