Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Cách trị mụn hiệu quả bằng các loại hoa

Một số loài hoa như hoa hồng, hoa cúc, hoa dâm bụt,... không chỉ đẹp mà còn có công dụng làm đẹp bất ngờ, nhất là dùng để trị mụn mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây và biết đâu đó lại là giải pháp trị mụn hiệu quả dành cho bạn.

1. Hoa hồng

Cách trị mụn hiệu quả bằng các loại hoa


Hoa hồng từ lâu đã được sử dụng phổ biến trong làm đẹp của phụ nữ xưa. Không chỉ làm đẹp da cho làn da mềm mại, sạch thơm mà còn có tác dụng chữa trị mụn nhọt, làm tan máu tụ và làm tiêu sưng, bạt độc... Bạn có thể sử dụng hoa hồng để trị mụn bằng cách cách sau:

- Dùng cánh hoa hồng giã nát rồi đắp lên phần cơ thể bị mụn nhọt, sưng viêm... 

- Dùng cánh hoa hồng ngâm vào cồn khoảng 3 ngày là có thể dùng được. Khi sử dụng, các bạn lấy dung dịch đã ngâm trộn với nước sạch theo tỉ lệ 1:3 (1 phần dung dịch và 3 phần nước sạch). Bạn dùng bông gòn hoặc miếng gạc thấm ướt dung dịch trên, vắt ráo nước rồi chà nhẹ lên vùng da mặt. Khi miếng bông gòn dơ thì thay miếng khác, làm đến khi da mặt sạch (lưu ý không được để dung dịch cồn hoa hồng rơi vào mắt). Bạn nên thực hiện theo cách này 1 lần vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ có tác dụng làm sạch da, loai bỏ chất nhờn trên da và trị mụn cám hiệu quả.

2. Hoa cúc 

Cách trị mụn hiệu quả bằng các loại hoa


Hoa cúc không chỉ có tác dụng dùng để trị nhiều căn bệnh mà còn giúp trị mụn hiệu quả. Trong trà hoa cúc có chứa các thành phần có tác dụng giúp cải thiện tuần hoàn máu, loại bỏ độc tố cho cơ thể,... Để trị mụn, các bạn có thể dùng trà hoa cúc để uống hoặc dùng cánh hoa cúc ngâm với rượu uống. Kết hợp với đó, bạn có thể dùng hoa giã để đắp lên mụn nhọt. 

3. Hoa dâm bụt 

Cách trị mụn hiệu quả bằng các loại hoa


Dùng lá và hoa giã nhỏ trộn với muối đắp lên mụn nhọt sẽ giúp giảm đau và chóng vỡ mủ. 

4. Hoa violet 

Cách trị mụn hiệu quả bằng các loại hoa

Cho 30g cánh hoa violet vào nước 1 lít đun trong vòng 10 phút. Sau khi nước sôi, bạn dùng 1 nửa để làm nước uống. Một phần cô đặc lại dùng để bôi lên mặt hàng ngày.

Sử dụng các loại hoa để trị mụn không chỉ giúp bạn loại bỏ đi những nốt mụn đáng ghét gây khó chịu và mất thẩm mỹ mà còn giúp làm đẹp da hiệu quả. Chỉ cần áp dụng thường xuyên sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả cao bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt