Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Dùng thuốc ho đúng cách cho trẻ

Hỏi:

Chào mọi người!
Dạo này thời tiết thay đổi, nắng mưa thất thường nên trẻ nhà mình liên tục ho, cơn ho thường kéo dài trong những ngày về sau nên mình rất lo lắng không biết nên làm cách nào có thể chữa trị hết bệnh cho bé được. Bé ho không ra đờm vậy nên dùng thuốc nào để điều trị và dùng như thế nào để cho hiệu quả được tốt nhất. Mong mọi người có thể cho mình một số thông tin bổ ích về điều này. Xin cảm ơn mọi người quan tâm. 


Dùng thuốc ho đúng cách cho trẻ 

Trả lời:

Chào bạn! Mình cũng đã có kinh nghiệm nuôi con nhỏ, nên mình muốn chia sẻ với bạn về cách trị ho cho trẻ như sau: Khí hậu rét ẩm là cơ hội cho các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp phát triển, nhất là trẻ nhỏ. Khi mắc bệnh, ho là triệu chứng rất thường gặp. Đó là một cơ chế sinh lý bảo vệ cơ thể. Việc dùng thuốc ho hiện nay thế nào cho đúng và hiệu quả vẫn là vấn đề cần phải quan tâm trong cộng đồng.Ho là một phản xạ của cơ thể để tống các vật lạ trong đường hô hấp ra ngoài. Tuy nhiên, đôi khi phản xạ này lại gây phiền toái cho trẻ trong sinh hoạt, trong giấc ngủ và khi ăn uống. Đây là lý do khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng và tự đi tìm mua thuốc ho cho trẻ uống. Tuy nhiên, nếu dùng các loại thuốc ho không phù hợp có thể sẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc như làm bệnh nặng thêm, ảnh hưởng hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch, thậm chí ngộ độc, nếu nặng có thể gây nguy hiểm tính mạng của trẻ. Vì thế, việc chọn thuốc ho như thế nào cho phù hợp, có hiệu quả là điều hết sức quan trọng, đặc biệt đối với trẻ nhỏ.

Ho được chia làm hai loại: ho khan và ho có đờm. Ho khan có thể do cảm lạnh, hen phế quản, viêm phế quản, viêm phổi... thường kèm theo ngứa họng, khàn giọng, mất giọng. Nguyên nhân thường do thay đổi thời tiết, hít phải bụi bặm, khói. Ho có đờm thường kèm theo tình trạng khạc ra chất nhầy, khó thở khiến trẻ rất mệt mỏi. Đây còn có thể là triệu chứng còn lại sau khi bị đau họng, viêm tắc mũi, viêm xoang.
Ho có thể chỉ là một triệu chứng gây khó chịu, nhưng cũng có thể biểu hiện một bệnh lý nghiêm trọng, đặc biệt với trẻ em. Nếu thấy trẻ bị ho có kèm theo sốt, khó thở, tím tái, ho kéo dài, suy kiệt... các bậc cha mẹ cần đưa trẻ đi bác sĩ để được khám cẩn thận. Thuốc ho được lựa chọn phải dựa vào đặc điểm ho khan hay ho có đờm. Ho khan thường do cảm lạnh, cúm, viêm nhiễm đường hô hấp trên, chảy nước mũi vào trong hoặc do kích ứng; có thể dùng tecpin-codein, dextromethorphan và kháng histamin về đêm.

Ho là triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau. Trẻ nhỏ là đối tượng mắc bệnh ho nhiều nhất bởi sức đề kháng còn yếu. Trẻ lại hay chạy nhảy nên thường ra nhiều mồ hôi nhưng trẻ không biết tự lau, lại mải chơi mà không chú ý tự giữ ấm cho cơ thể... nên rất dễ bị ho. Bởi vậy, khi trẻ bị ho nhiều cần đưa trẻ đến khám tại các cơ sở y tế để tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời.
Tốt nhất bạn nên đưa trẻ tới gặp các bác sĩ để điều trị bệnh đươc chuẩn đoán và điều trị hợp lý nhất nhé! Chúc cháu nhanh khỏi bệnh nhé!

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt