Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Cách trị nứt gót chân hiệu quả

Rất nhiều chị em phụ nữ đang gặp phải tình trạng bị nứt gót chân và cảm thấy bị mất tự tin. Để khắc phục một cách nhanh chóng hiện tượng này, các bạn có thể áp dụng theo một số cách đươn giản, hiệu quả từ một số loại nguyên liệu quen thuộc như dưới đây.

Cách trị nứt gót chân hiệu quả


Trị nứt gót chân bằng chanh


Chanh có chứa thành phần là các axit tự nhiên có tác dụng tẩy đi lớp tế bào chết và vi khuẩn trên da chân rất tốt. Không những thế còn giúp làm lành vết thương. Do đó, chị em có thể coi đây như một giải pháp hữu hiệu giúp loại bỏ chứng nứt gót chân hiệu quả.

Cách dùng chanh trị nứt gót chân rất đơn giản, các bạn lấy một miếng bông thoa nước cốt chanh lên vùng gót chân khô nứt mỗi ngày hoặc ngâm chân trong một chậu nước ấm pha với nửa chén nước cốt chanh trong khoảng 15 phút. Sau đó, bạn dùng đá kỳ cọ vùng gót chân để loại bỏ da khô, da chết rồi rửa sạch với nước ấm và lau lại bằng khăn khô.

Trị nứt gót chân bằng chuối

Cách trị nứt gót chân hiệu quả


Chuối không chỉ giúp làm sạch cho da chân mà hơn thế nữa còn có tác dụng dưỡng ẩm da khô rất hiệu quả.

Chị em thực hiện nghiền nát một quả chuối chín rồi thoa lên vùng gót chân, để trong khoảng 15 phút rồi rồi rửa lại bằng nước ấm. Sau đó, ngâm chân trong nước lạnh khoảng 2 phút. Áp dụng liệu pháp này thường xuyên, bạn sẽ không còn cảm thấy vùng gót chân khô, nứt nẻ nữa.

Trị nứt gót chân bằng đu đủ chín

Cách trị nứt gót chân hiệu quả


Đu đủ chín cũng là một loại quả có tác dụng dưỡng ẩm mà mềm da chân đặc biệt hiệu quả. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng giúp làm lành vết thương nhanh chóng, cung cấp dưỡng chất cho da chân trở nên mềm mại.

Bạn thực hiện lấy quả đu đủ chín, gọt vỏ, bỏ hạy rồi đem nghiền hoặc xay nhuyễn. Tiếp đến, bạn có thể cho thêm vào đó một chút nước cốt chanh rồi trộn đều và bôi lên vùng gót chân bị nứt. Để sau khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn hàng ngày hoặc ít nhất 3 lần/tuần, gót chân bạn sẽ trở lại mềm mại như trước.

Trị nứt gót chân bằng bôt nghệ

Cách trị nứt gót chân hiệu quả


Nghệ được coi là "thần dược" trong việc giúp làm lành vết thương, chống lão hóa cho da. Chính vì thế, bạn không nên bỏ qua giải pháp này để trị chứng nứt gót chân.

Bạn sử dụng kết hợp các nguyên liệu bao gồm bột nghệ, long não và gel lô hội với bằng nhau tạo thành hỗn hợp rồi bôi lên gót chân, để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước. Liên tục thực hiện để nhanh cho hiệu quả đôi gót chân mềm mại bạn nhé.

3 nhận xét:

  1. Sản phẩm kem trị nám tốt nhất hiệu quả được nhiều người tin dùng

    Trả lờiXóa
  2. Bạn có thể sử dụng thêm mỹ phẩm collagen để chăm sóc cho đôi chân của bạn nhé, bên cạnh đó collagen còn có rất nhiều công dụng làm đẹp khác

    Trả lờiXóa

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt