Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Một số bài thuốc nam chữa bệnh trĩ hiệu nghiệm

Điều trị bệnh trĩ đòi hỏi người bệnh cần kiên trì sứ dụng thuốc mới mong đạt được hiệu quả. Với phương pháp chữa trĩ không gây đau đớn, hiệu quả lại an toàn, các bài thuốc nam dưới đây đã được khá nhiều người mắc bệnh trĩ áp dụng và chữa khỏi hoàn toàn.



Để chữa bệnh trĩ, ta kết hợp các thuốc uống, thuốc xông và thuốc bôi theo các bài thuốc sau: 

1. Thuốc uống:

Bài thuốc 1: Bột nghiền than đại hoàng, mỗi lần 3-6g, ngày 2 lần uống bằng nước ấm. 

Bài thuốc 2: Lá cà sấy khô trên viên ngói nóng, nghiền thành bột, mỗi lần 6g, ngày 2 lần, uống với nước cháo gạo. 

Bài thuốc 3: Cỏ hán liên 60g, sắc nước uống thay trà.

Bài thuốc 4: Than địa du 15g, than hoa hòe 12g, than tây thảo 12g, đậu đỏ nhỏ hạt 30g, than phòng phong 10g, than đại hoàng 10g, hoàng bách 10g, mỗi ngày sắc 1 thang, uống làm 2 lần. Dùng cho người tích thực kèm ẩm, máu đỏ lẩn vẩn, miệng đắng, lưỡi có rêu dày màu vàng, đại tiện không thông thoát.

Bài thuốc 5: Đất thó nung 30g, đảng sâm 10g, bạch truật sao cháy 10g, than gừng 10g, than thăng ma 10g, hoàng kỳ đã sao 12g, a giao 9g, cam thảo 6g, mỗi ngày 1 chén, sắc uống 2 lần. Dùng cho người tỳ khí hư nhược, mặt trắng bệch, mệt mỏi không có sức.

2. Thuốc xông rửa:

Xông hơi: Cho a giao (một loại keo được chế biến từ da động vật) vào giấm, đợi tan ra, chưng lên thành cao. Mỗi ngày dùng 30g ngâm với 500g giấm. Sau đó đun nóng lên, sau khi xông xong, lấy nước rửa hậu môn. Ngày 2 lần, có thể rửa nhiều lần. Dùng chữa hậu môn bị nứt và trĩ đi đại tiện ra máu.

3. Thuốc bôi:

– Dầu thanh lương trộn với bột chu hoàng 1g, bôi ngoài hậu môn.
– Dầu lòng đỏ trứng gà bôi vào cửa hậu môn. Cách làm dầu trứng gà: lấy một số lòng đỏ trứng gà cho vào bát sành, rồi đun nhỏ lửa đợi khi trứng ra dầu là được.
Buộc thuốc: Ngải dại (lá khao tử) giã nát rồi buộc vào hậu môn.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt