Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Món ăn bài thuốc chữa bệnh viêm gan B

Các chuyên gia sức khỏe nhận định rằng thực phẩm, món ăn không được xem là thuốc chữa bệnh, tuy nhiên họ không phủ nhận tầm quan trọng của chúng trong việc hỗ trợ điều trị viêm gan B rất tốt giúp thời gian trị bệnh viêm gan B rút ngắn hơn. Vì thế khi mắc phải bệnh viêm gan B cấp tính hoặc mãn tính thì bạn có thể dùng một số bài thuốc được nghiên cứu là có tác dụng chữa bệnh viêm gan B rất tốt mà bạn không nên bỏ qua. Các món ăn này không chỉ tốt cho người bị viêm gan B mà còn giúp cho người mắc bệnh xơ gan, suy gan sử dụng cũng cho kết quả rất tốt.


Món ăn bài thuốc chữa bệnh viêm gan B 

Món ăn bài thuốc 1: Chè xanh bọc gan lợn nướng


Thành phần: Gan lợn tươi 300g, Chè xanh 300g.

Chế biến: Chọn gan lợn sạch không rửa qua nước, lấy dao khứa nhiều rãnh nhỏ, chè xanh rửa sạch, vò dập rồi bọc lấy gan, ngoài dùng đất sét bọc kín. Đào một cái hố hình lòng chảo rồi cho củi vào đốt bọc đất sét chè xanh cho gần khô. Đổ một thùng trấu lên cho cháy âm ỉ gần hết thì lấy bọc đất sét ra, đập bỏ lấy gan đã sấy khô ra.

Cách dùng: Chia số gan thành 20 phần, mỗi ngày dùng 2 phần vào lúc 9h và 15h.


Món ăn bài thuốc 2: Củ cải tươi


Thành phần: Củ cải tươi 500g, Xuyên ngưu đẳng 10g, Hoài ngưu đẳng 10g , Bạch truật 12g, Thương truật 12g, Phòng kỷ 12g, Vỏ hoàng kỳ 10g, Vỏ đại phục 10g, Vỏ phục linh 15g, Vỏ gừng sống 3g.

Cách dùng: Tất cả cho vào 1lít nước, nấu chín, bỏ bã lấy thuốc uống, mỗi ngày một thang. Mười ngày là một liệu trình.

Món ăn bài thuốc 3: Gan lợn xào nghệ tươi


Nguyên liệu: Gan lợn 200g, nghệ tươi 100g.

Cách làm: Tán nhỏ nghệ tươi trộn với gan lợn, sau đó xào ăn vào bữa chính. Một liệu trình là 10 ngày.

Tác dụng: Gan có tác dụng bổ gan. Nghệ có tác dụng rửa gan và phá ứ đọng huyết.

Món ăn bài thuốc 4: Gan lợn và đu đủ


Cách làm: Dùng 1 quả đu đủ xanh, cắt ngang 1/3 theo chiều thẳng đứng, lấy hết hạt ra, cho gan lợn vào đậy như cũ rồi chất lửa đốt cháy thành than là được.

Cách dùng: Bỏ cắt phần cháy đen đi để ăn gan và ruột đu đủ. Dùng 10 lần là một liệu trình. Rất hiệu quả.

Món ăn bài thuốc 5: Dùng Ngũ Vị Tử


Cách 1: Dùng bắc ngũ vị tử tán thành bột mịn, trộn với mật làm thành viên. Ngày uống 3 lần, mỗi ngày từ 3-6g, mỗi liệu trình kéo dài 1 tháng.

Cách 2: Bắc vị tử 100g, Bạch cương tàm 100g, Thuyền y 50g. Tất cả nghiền thành bột mịn ngày uống 2 lần, mỗi lần 100g liên tục trong 30 ngày.

Trên đây là 5 bài thuốc chữa viêm gan B cho kết quả cực kì tốt mà bạn không nên bỏ lỡ, hãy áp dụng để trị bệnh tốt nhất. Ngoài ra bạn có thể áp dụng một số bài thuốc Đông y chữa bệnh viêm gan b từ các thầy thuốc giỏi để có phương pháp trị viêm gan B an toàn nhé! 

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt