Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Biến chứng viêm xoang ở trẻ như thế nào?

Không chỉ bắt gặp ở người lớn bệnh viêm xoang còn có thể bị ở trẻ em, thậm chí tình trạng bệnh tình ở các bé còn nghiêm trọng hơn rất nhiều so với người lớn. Nguyên nhân là do bệnh khó chuẩn đoán hơn khi trẻ mắc bệnh dẫn đến việc chạy chữa chậm trễ. Cùng tìm hiểu xem  trẻ bị viêm  xoang có  thể gặp phải biến chứng gì nếu bệnh quá nặng hay không được chữa trị kịp thời nhé.


Biến chứng viêm xoang ở trẻ như thế nào?


Trẻ em cũng có thể bị viêm xoang do hiện tượng viêm nhiễm vi sinh vật (vi khuẩn, virut) ngược dòng từ họng, mũi, phế quản… đi lên. Triệu chứng của viêm xoang ở trẻ em khó chẩn đoán hơn rất nhiều so với viêm xoang ở người lớn. Vậy chúng ta cần làm gì để điều trị viêm xoang cho trẻ?

Triệu chứng viêm xoang ở trẻ là gì?

Đối với bệnh viêm xoang cấp tính:
Trẻ sốt nhẹ, chảy mũi, đặc biệt lưu ý ở những trẻ có tiền sử chẩn đoán VA (vegetation adenoide), viêm đường hô hấp trên (viêm họng, mũi…) kéo dài từ một đến vài tuần.
Ho, hắt hơi, đôi khi buồn nôn hoặc nôn. Các triệu chứng này khá giống với dấu hiệu viêm mũi dị ứng nên cần lưu ý.

Đối với bệnh viêm xoang mạn tính:
Các triệu chứng ho, sốt nhẹ, chảy mũi nước, đau đầu và nghẹt mũi kéo dài hơn 2 tuần chưa được khám bệnh hoặc điều trị bệnh viêm xoang mãn tính chưa dứt điểm. Bệnh tái đi, tái lại nhiều lần trong một năm.

Có gây biến chứng không?

Viêm xoang ở trẻ em nếu không được điều trị đúng cũng có thể gây nên một số biến chứng, có loại biến chứng rất nguy hiểm. Một loại biến chứng hay gặp là đau nhức đầu và những khó chịu khác như luôn có cảm giác chất nhầy chảy ra phía sau thành họng (đối với các trẻ đã lớn luôn cảm nhận được).
Một số biến chứng nguy hiểm tuy ít gặp như: viêm mắt làm cho trẻ sụp mi, giảm cảm giác giác mạc tạo nên hội chứng đỉnh ở mắt gây đau dữ dội. Cũng có trường hợp tạo thành huyết khối trong các xoang hang nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây mù mắt. Tỉ lệ biến chứng viêm màng não, áp-xe não, viêm xương tuy rất thấp nhưng cũng cần được quan tâm đúng mức.

Những biến chứng này cũng xảy ra tương tự ở người lớn. Bệnh viêm xoang là nỗi ám ảnh của hàng nghìn người, nhiều người phải nhập viện trong tình trạng sưng phù mặt mày, hơi thở khò khè, đầu óc choáng váng. Đó là do viêm ở xoang đã bắt đầu lan mạnh và dẫn đến tình trạng bệnh viêm đa xoang, điều trị phức tạp vô cùng.


Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt