Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Bí quyết bảo vệ gan luôn khỏe mạnh

Gan là bộ máy thải chất độc cho toàn bộ cơ thể, một lá gan khỏe mạnh thì đảm bảo các cơ quan khác không bị nhiễm độc. Hằng ngày gan phải chịu nhiều gánh nặng do chất độc cả ở trong lẫn ngoài cơ thể. vậy chúng ta có thể làm gì để giúp gan khỏe mạnh hơn không? 

Bí quyết bảo vệ gan luôn khỏe mạnh


Cần nhớ kĩ những điều sau để đảm bảo gan luôn khỏe mạnh bạn nhé.

– Hạn chế rượu bia một cách tối đa là cách tốt nhất để giữ cho lá gan khỏe mạnh.

– Tuyệt đối không uống bất kì một loại thuốc nào với rượu, nó sẽ khiến gan của bạn bị nhiễm độc nặng hơn và có thể gây ngộ độc. Về lâu dài sẽ gây bệnh xơ gan, bệnh xơ gan cổ trướng rồi bệnh ung thư gan.

– Trước khi dùng bất kì một loại thuốc nào kể cả các loại thuốc được kê theo đơn của bác sĩ cũng nên kiểm tra xem thuốc đó có hại cho gan không, nếu có thể có thể yêu cầu bác sĩ kê các loại thuốc khác có tác dụng tương tự mà không ảnh hưởng tới gan của bạn.

– Tránh ăn quá nhiều chất béo bởi nếu lượng chất béo tiêu thụ nhiều sẽ khiến cho lượng cholesterol sản xuất ra nhiều hơn mức bình thường, dư thừa cholesterol có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của gan và dễ gây bệnh gan nhiễm mỡ.

– Kiểm soát cân nặng, không để bị béo phì chính là cách tốt nhất để giảm tình trạng gan nhiễm mỡ.

– Tập thể dục đều đặn giúp tăng cường sức khỏe, chống chọi lại các loại bệnh tật chính là cách bảo vệ lá gan.

– Tiêm vắc xin phòng viêm phòng bệnh viêm gan A và viêm gan b để bảo vệ lá gan của bạn ngay từ khi còn khỏe mạnh.

– Thực hiện ăn uống hợp vệ sinh, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi có tác dụng phòng ngừa viêm gan, xơ gan,gan nhiễm mỡ.

– Thực hiện kiểm tra sức khỏe định kì, xét nghiệm các chỉ số men gan để phát hiện sớm những tổn thương ở gan để phòng và điều trị bệnh men gan cao kịp thời.

Với những thói quen, lối sống lành mạnh ở trên bạn có thể yên tâm lá gan của mình luôn được khỏe mạnh. Gan khỏe chưa đủ , các bẹn nên tập thể lữ thường xuyên để có một cơ thể khỏe mạnh nữa nhé.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt