Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

Cách trị mất ngủ không cần dùng thuốc từ thiên nhiên

Bạn đang gặp phải chứng mất ngủ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cuộc sống của bạn. Bạn lại không muốn đụng đến những loại thuốc ngủ, thuốc an thần vì lo ngại những tác dụng phụ để lại. Hãy khám phá cách trị mất ngủ không dùng thuốc ngay sau đây, và bạn sẽ phải bất ngờ về hiệu quả của nó.
 
Cách trị mất ngủ không cần dùng thuốc từ thiên nhiên

Có thể trị mất ngủ không dùng thuốc ?

Mất ngủ bao gồm mất ngủ cấp tính và mất ngủ mãn tính. Đối với chứng mất ngủ cấp tính, có thể xảy ra với bất cứ ai và ai cũng ít nhất một lần gặp phải tình trạng này và hầu hết sẽ qua rất nhanh, không đáng lo đến sức khỏe. Nhưng đối với những ai đang gặp phải bệnh mất ngủ mãn tính, thì thực sự là một gánh nặng rắc rối, những ảnh hưởng mà nó mang lại không chỉ là nhưng thay đổi sắc thái da, tăng cân… mà còn là nguyên nhân gây ra các bệnh lý nghiêm trọng có thể mắc phải như bệnh tim mạch, bệnh thần kinh…

Có rất nhiều nguyên nhân gây mất ngủ cho bạn, trong đó có cả những nhân tố bạn không nghĩ đến nhưng sự tác động lâu dài của nó sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ, chẳng hạn:
  • Thói quen, giờ giấc ngủ
  • Môi trường, múi giờ, nhiệt độ…
  • Tâm lý lo âu, căng thẳng, áp lực
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý…
  • Ngoài ra cũng có những ảnh hưởng từ bệnh lý với các triệu chứng đi tiểu đêm, ho, đau nhức xương khớp…
Hiện nay, có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề mất ngủ, và nhiều người thường lựa chọn việc sử dụng các loại thuốc an thần, thuốc ngủ để có thể ngủ nhanh chóng. Tuy nhiên, cách này không thể áp dụng lâu dài vì nó sẽ có những ảnh hưởng nhất định do tác dụng phụ của thuốc. Rất nhiều người đã tìm kiếm các phương pháp trị mất ngủ không dùng thuốc, vừa an toàn lại vừa hiệu quả.

Thực phẩm và chất dinh dưỡng cần thiết thay thế thuốc chữa mất ngủ

Cách trị mất ngủ không cần dùng thuốc từ thiên nhiên
Một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn đó là chế độ ăn uống, dinh dưỡng bạn hấp thụ, nhất là vào buổi tối. Vì trên thực tế, có một số loại thực phẩm có chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết nhưng nếu bạn dùng vào buổi tối sẽ là một vật cản ức chế quá trình đi vào giấc ngủ của bạn, tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng chúng vào buổi sáng, trưa.

Các dinh dưỡng cần thiết để bạn có giấc ngủ ngon mà không cần dùng đến thuốc bao gồm Vitamin B, magie, canxi, thực phẩm chứa nhiều carbonhydrate… những chất này sẽ giúp bạn an thần và là cách trị mất ngủ không dùng thuốc mà vẫn đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên nhất.

Các loại thực phẩm cần thiết bạn nên bổ sung nhiều hơn vào buổi tối như: bơ, ngũ cốc, các loại rau có màu xanh đậm, các thực phẩm họ đậu, mật ong….giúp an thần và tĩnh tâm rất tốt.

Cụ thể một số loại thực phẩm cần thiết như:
Cà rốt: hãy chế biến thêm nhiều món ăn từ cà rốt như món xào, salad, sinh tố… vì hàm lượng tinh bột, carbonhydrate trong cà rốt giúp sản xuất serotonin thúc đẩy giấc ngủ rất tốt.

Rau cải xoong: hoạt chất phytoestrogen có trong loại rau này giúp sản xuất các hormone tăng trưởng còn thiếu ở những người hay bị mất ngủ và giúp chữa trị mất ngủ không dùng thuốc hiệu quả đến bất ngờ.

Đừng ngần ngại lên thực đơn bữa tối của mình với đa dạng các món ăn từ những thực phẩm như trên, để giúp giấc ngủ của bạn sâu giấc và an lành hơn, không cần lo lắng khi phải dùng thuốc nữa. Nhưng lưu ý là bạn đừng ăn quá no vào bữa tối vì nó vừa khiến bạn chậm tiêu thức ăn và lâu được ngủ ngon hơn.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt