Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

Thuốc Tây y trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc trị thoái hóa cột sống cổ có thể giúp giảm hiệu quả những cơn đau do căn bệnh này gây ra. Bạn hãy cùng xem qua những loại thuốc Tây y trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả nhé.

Thuốc Tây y trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả

Aspirin

Hợp chất Aspirin trong loại thuốc này có tác dụng hiệu quả trong việc làm giảm những cơn đau nhẹ và những trieu chung thoai hoa dot song co. Tuy nhiên Aspirin lại gây ra những tác dụng phụ đối với những người có vấn đề về dạ dày, và nhất là loét có hoặc không có chảy máu. Đối với chị em đang trong thời kì bầu bí thì tuyệt đối không nên sử dụng aspirin. Trên thực tế, bạn không cũng không được sử dụng bất cứ những loại thuốc nào nếu như đang mang thai trừ trường hợp đã được bác sĩ sản khoa cho phép.

Thuốc giảm đau không gây nghiện

Sử dụng loại thuốc giảm đau này rất lý tưởng trong việc điều trị nhẹ đến những cơn đau mãn tính vừa phải do bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Tylenol và aspirin là sử dụng rộng rãi nhất over-the-counter thuốc giảm đau. Thuốc giảm đau này đòi hỏi phải có toa của bác sĩ bao gồm NSAID như: ketoprofen, carprofen, fenoprofen và sulindac. Để có thể giảm những tác dụng phụ do loại thuốc này gây ra thì sau khi uống xong thuốc bạn không nên nằm sau 15 đến 30 phút, cần tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp, dùng kem chống nắng và mặc quần áo bảo hộ,. Lưu ý bạn cần tránh sử dụng những loại thuốc này nếu như bạn đang mang thai, gặp vấn đề về gan và có loét tái phát.

NSAID (thuốc không có steroid chống viêm)

NSAID là thuốc giảm đau như naproxen hay ibuprofen. Sử dụng những loại thuốc này bạn chỉ được dùng một lần duy nhất phải theo toa do bác sĩ kê. NSAID là được biết tới trong việc giảm cơn đau vô cùng hiệu quả liên quan tới căng cơ và viêm do thoái hóa đốt sống cổ gây ra. Mặc khác, bạn cũng cần phải lưu ý rằng NSAID nếu bạn là bệnh nhân cao tuổi thì dùng thuốc sẽ làm giảm chức năng thận của bạn Một lần nữa, khuyến cáo rằng NSAID tuyệt đối không dùng cho người đang mang bầu.

Thuốc giãn cơ

Trong trường hợp bạn  đang gặp cơn co thắt, thì sử dụng thuốc giãn cơ thể giúp giảm đau trong việc điều trị thoái hóa đốt sống cổ, tuy nhiên nó chỉ được hiển thị để được nhẹ hiệu quả. Bên cạnh đó loại thuốc này cũng có nhiều nguy cơ bị buồn ngủ và trầm cảm. Nhưng loại thuốc này bạn không nên sử dụng lâu dài mà chỉ được sử dụng trong 3-4 ngày.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt