Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Bệnh đau dạ dày hay tái phát là do đâu

Rất nhiều người có chung thắc mắc là dù bỏ rất nhiều tiền mua thuốc và uống thuốc cũng rất đều đặn nhưng tại sao bệnh đau dạ dày vẫn không thể dứt vài tái phát liên tục. Bệnh đau dạ dày đều có thể xuất hiện khi có bất cứ tổn thương nào dù nhỏ đến hệ thống bao tử dạ dày. Nguyên nhân khiến bệnh tái phát hầu như xuất phát từ việc bệnh nhân điều trị sao cách.

Bệnh đau dạ dày hay tái phát là do đâu


Cụ thể, khi bị đau dạ dày mọi người thường lập tức đi mua thuốc kháng sinh về uống.Các loại thuốc kháng sinh công nhận là có công dụng cấp tốc nhưng chúng hầu như không thể duy trì tác dụng lâu dài. Hơn nữa, thành phần kháng sinh cũng không tốt chút nào cho cơ thể. Uống thuốc kháng sinh lâu dài thậm chí còn phản tác dụng. Cặn thuốc đọng trong dạ dày chính là nguyên nhân gây nên những vết loét, chảy máu niêm mạc dạ dày.

Bệnh đau dạ dày thông thường nếu không được điều trị hay điều trị không đúng cách có nguy cơ gây biến chứng sang bệnh viêm loét dạ dày hay ung thư dạ dày..Nên việc bệnh nhân mắc bệnh lâu ngày sinh lo âu trầm cảm , buồn rầu tức giận khiến bệnh ngày càng nặng hơn :

Gánh nặng của niêm mạc dạ dày: Bắt đầu từ một đợt đau cấp tính, có thể do nhiễm khuẩn HP Helicobacter pylori hoặc ngộ độc thức ăn và các thuốc kháng viêm được coi là các yếu tố quan trọng làm việc tăng lực tấn công lên hàng rào bảo vệ niêm mạc dạ dày. Vì vậy, niêm mạc dạ dày có thể bị trợt, sung huyết thậm chí xuất hiện ổ loét. Tùy vị trí viêm hoặc loét khác nhau mà có các tên gọi viêm dạ dày, viêm hang vị, viêm tâm vị, bờ cong nhỏ, hoặc loét bờ cong nhỏ, loét hang vị, viêm tá tràng… Nếu không trị viêm loét dạ dày kịp thời dứt điểm, niêm mạc dạ dày dễ bị tổn thương nặng nề dẫn đến hệ quả tất yếu là bệnh nhân bị viêm loét mạn tính.

Trong khi đó ngày nào cũng phải tiếp xúc với thức ăn, chất kích thích, thậm chí đồ ăn nhiễm khuẩn, niêm mạc dạ dày có thể kích ứng và tái phát viêm bất cứ khi nào. Điều đó là nguyên nhân bệnh đau dạ dày hay tái phát thường xuyên

Nguy hiểm hơn sự tổn thương viêm nhiễm niêm mạc dạ dày lâu ngày sẽ dẫn đến các biến chứng như: thủng dạ dày, xuất huyết bao tử thậm chí là ung thư dạ dày căn bệnh chiếm vị trí hàng đầu trong các loại ưng thư đường tiêu hóa.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt