Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Làm gì để không phải lo lắng về dị ứng thực phẩm

Trẻ em là đối tượng bị dị ứng thực phẩm hàng đầu, người lớn cũng bị nhưng triệu chứng cũng như cấp độ đỡ nghiêm trọng hơn. Số bệnh nhân phải chữa dị ứng thực phẩm ngày càng có xu hướng gia tăng nhanh chóng. Có lẽ việc sử dụng chất, phụ gia, chất tạo nạc cũng như các loại chất kích thích tăng trưởng là nhân tố thúc đẩy bệnh.

Làm gì để không phải lo lắng về dị ứng thực phẩm


Phản ứng tiêu cực với thực phẩm xảy ra do cơ thể không chấp nhận một loại thực phẩm nào đó. Và nguyên nhân chính bởi do hệ thống miễn dịch của cơ thể xác định nhầm một protein là có hại, cho rằng cơ thể đang bị tấn công nên gửi các tế bào bạch cầu đến bảo vệ và gây ra phản ứng dị ứng. Mức độ dị ứng do thực phẩm khác nhau ở mỗi người. Nó có khi chỉ đơn thuần là những vết ban ngứa, nổi mẩn đỏ ngứa, mề đay,.. sẽ biến mất sau vài giờ xuất hiện nhưng cũng có thể gây ra phản ứng nghiêm trọng gây sốc phản vệ dẫn tới tử vong.

Đối phó với bệnh dị ứng thực phẩm như thế nào?

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể: Việc cân bằng dinh dưỡng, đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất và tăng cường tập luyện nâng cao sức đề kháng cho cơ thể chính là hàng rào chắn tốt nhất để ngăn chặn dị ứng thực phẩm tấn công bạn.

Hiểu rõ về các loại thực phẩm về dùng đúng: để làm được điều này bạn nên chú ý hơn khi có ý định dùng một loại thực phẩm nào đó. Như trước khi mua hàng cần kiểm tra rõ thành phần có trong nó. Không nên ăn một lượng lớn món lạ vì chúng có thể gây nổi mề đay, mẩn ngứa. Tốt hơn nếu bạn lấy một lượng nỏ dùng trước, ngồi một lúc xem có phản ứng gì xảy ra không.

Không nên điều trị tại nhà khi bị nặng: Khi nhận thấy các dấu hiệu của dị ứng thực phẩm, người bệnh cần đánh giá mức độ dị ứng. Mức độ nhẹ & vừa nên nghỉ ngơi và dùng thuốc chống dị ứng tại nhà. Nếu thấy triệu chứng dị ứng khắp người, ngứa gãi liên tục và kèm theo khó thở, phù nề nên đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, không nên chủ quan, vì có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt