Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Giúp bạn phòng tránh viêm xoang dễ dàng

Bệnh viêm xoang hành hạ mọi người bất kể ngày đêm. Khi trời lạnh bệnh nhân càng thấy  sở hơn bao giờ hết. Đã vậy chúng lại còn chẳng dễ chữa chút nào, cứ bám riết người bệnh cho dù họ đã tìm đủ mọi cách chạy chữa. Thật vây, viêm xoang là căn bệnh đường hô hấp được đánh giá rất khó trị tận gốc. Nếu đã biết chúng nguy hiểm như vậy bạn còn đợi gì mà không tìm ngay cách phòng tránh bệnh phải không nào.

Giúp bạn phòng tránh viêm xoang dễ dàng


  • Đeo khẩu trang trước khi ra đường và làm công việc gặp nhiều bụi bặm, không khí ô nhiễm, tốt nhất là sử dụng khẩu trang y tế để đảm bảo.
  • Giữ môi trường sống luôn sạch sẽ, tránh xa khói bụi, chất thải, nấm mốc, đặc biệt là phòng ngủ.
  • Chế độ ăn uống hàng ngày đủ dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và hỗ trợ điều trị viêm xoang hiệu quả nhất.
  • Thường xuyên vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý. Nên rửa mũi xoang định kỳ nhằm làm sạch bụi bám vào niêm mạc mũi.
  • Đối với người có cơ địa dị ứng cần chú ý phòng tránh phấn hoa, nấm mốc, nước hoa, thức ăn lạ, nhiều gia vị, nhiệt độ thay đổi.
  • Không nên dùng các loại tinh dầu quế, hồi xoa cho trẻ khi bị nghẹt mũi. Vì nó rất dễ kích thích xung huyết da và niêm mạc đường hô hấp của trẻ và khiến triệu chứng viêm xoang thêm phần tồi tệ.
  • Đi bơi tránh những nơi nước không hợp vệ sinh. Khi bị nước vào tai, mũi thì lên tìm cách để nước ra ngoài như nghiêng đầu sang một bên, hoặc nếu bị nước vào mũi thì nên bịt một bên mũi rồi xì nước ra ngoài. Không nên xì cả hai bên mũi ra cùng một lúc, vì như thế rất dễ gây tổn thương cho mũi.
  • Bệnh có thể lây lan, chính vì thế không nên dùng chung các vật dụng cá nhân với người bị viêm xoang.

Ngài ra khi có bệnh cảm mạn hay benh viem mui di ung thông thường bạn nên tìm cách chữa bệnh khỏi dứt. 2 căn bệnh về dường hô hấp này rất có khả năng bị biến chứng thành viêm xoang trong thời gian ngắn nếu người bệnh không điều trị tức thời.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt