Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Bí kíp chữa nám da bằng vỏ quýt

Các loại kem trị nám da đôi khi vô hiệu với những vết nám lì lợm trên khuôn mặt bạn. Tại sao bạn không thử áp dụng các mẹo trị tàn nhang, nám da từ thiên nhiên nhỉ? Bằng những nguyên liệu rẻ tiền và có sẵn xung quanh chúng ta, đôi khi bạn lại có thể dễ dàng đánh bay những đốm nâu này đấy. Hãy thử cách trị nám da bằng vỏ quýt xem sao nhé!

Cách trị nám da bằng vỏ quýtQuýt được xem là loại quả giàu vitamin C rất tốt cho cơ thể, nó giúp tăng cường sức đề kháng, giải nhiệt…Quả quýt có thể sử dụng được tất cả các thành phần từ vỏ, tép, hạt…để chữa bệnh.

Trong chuyên mục làm đẹp ngày hôm nay chúng tôi xin được giới thiệu một trong những tác dụng bất ngờ từ vỏ quýt đó là trị nám da. Vỏ quýt được coi thần dược đối với da dầu, nhờ khả năng cân bằng độ dầu của da, giúp làn da trở nên mềm mại, mịn màng và tươi trẻ. Đồng thời, nhờ đặc tính làm sạch, chống viêm, chống nấm, và kháng khuẩn, vỏ cam giúp điều trị da bị nám một cách hiệu quả.
Thành phần chính trong dầu quýt là d và dl-limonen 78,5%, d và dl-limonene 2,5% tương ứng với 2 loại dầu và linalool 15,4%. Còn có một ít citrale, các aldehyd nonylic và decylic và chừng 1% methyl anthranylat methyl.
Với vỏ quýt bạn không còn phải lo lắng tình trạng nám da gây mất thẩm mỹ nữa. Sau đây là bí quyết chữa nám da từ vỏ quýt này.

Nguyên liệu:
- Vỏ quýt
- Sữa chua
Cách làm:
Bạn lấy vỏ quýt cát thành miếng nhỏ, cho vào máy xay thành dạng nhuyễn. Sau đó, bạn cho thêm ½ hộp sữa chua không đường vào trộn đều để tạo thành một loại hỗn hợp để trị nám da.
Cách sử dụng:
Rửa mặt thật sạch đắp mặt nạ trị nám da được chế biến từ vỏ quýt và massage nhẹ vùng trị liệu. Để trong khoảng 20 phút cho tinh chất trong mặt nạ ngấm sâu vào bên trong da để loại bỏ nám, mang lại làn da đẹp. Cuối cùng bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm, thoa một chút kem dưỡng vào vùng da bị nám để bảo vệ da không bị khô.

1 nhận xét:

  1. một số tình trạng bệnh da liễu tồn tại vĩnh viễn trên da thường trải thông qua một vài giai đoạn hoặc chu kỳ với một số biểu hiện. những tình trạng không thể chữa hết nhưng có thể thuyên giảm. mặc dù vậy, bệnh viện da liễu ở Quận 12 khuyên bạn nếu như bạn bị stress, hoặc mắc những bệnh khác, hoặc bị lao lực thì bệnh có thể tái phát.nếu như da bị đau, bạn có thể sẽ được b.sĩ chỉ định dùng thuốc bớt đau nhức. Trong tình trạng da bị lở loét, tổn thương, hoặc căn bệnh dễ lây nhiễm, có thể thầy thuốc sẽ cho thuốc mỡ để thoa cùng với băng gạc để đắp kín.

    Trả lờiXóa

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt