Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Giúp bạn phòng tránh các bệnh về mũi hiệu quả

Với điều kiện môi trường và khí hậu như hiện nay thì những căn bệnh về mũi là có nguy cơ mắc phải nhất, trong đó điển hình là chứng bệnh viêm xoang, bệnh viêm mũi dị ứng. Để không bị tấn công bởi những căn bệnh này bạn cần thiết tụ trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về cách phòng chống bệnh.


Giúp bạn phòng tránh các bệnh về mũi hiệu quả


Phòng ngừa các bệnh về mũi

– Ăn uống điều độ, hợp lý, uống nước đầy đủ để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng của cơ thể và đầy lùi các dấu hiệu bệnh tật.

– Nên đeo khẩu trang sạch mọi lúc mọi nơi, trừ những nơi không thể sử dụng khẩu trang hoặc bạn cảm nhận không khí ở đó tương đối sạch, đặc biệt là khi đi ra đường nhiều khói bụi và nơi làm việc có bầu không khí nhiễm khuẩn.

– Thường xuyên giữ ấm cơ thể đặc biệt là buổi sáng sớm hay mùa đông lạnh.

– Không nên tắm khi người đang có mồ hôi sau khi vận động, làm việc, hãy nghĩ ngơi, thư giãn rồi tắm cách đó 30 phút bằng nước ấm nhẹ;

– Hạn chế đi bơi ở bể bơi công cộng, nếu có hãy sử dụng sản phẩm bảo hộ an toàn cho mũi.. Nước bẩn ở hồ bơi cũng có thể là nguyen nhan gay viem xoang, viêm mũi cho bạn.

– Thường xuyên khám tổng quát cơ thể, chú trọng các cơ quan tai, mũi, họng nhằm phát hiện bệnh sớm và tiêu diệt mầm bệnh ngay khi phát sinh.

– Giữ môi trường sống khô ráo, sạch sẽ, hạn chế vi khuẩn.

– Thỉnh thoảng vệ sinh mũi bằng dung dịch dạng phun xịt với thành phần nước biển và nước muối sinh lý.

– Khi  mới bắt đầu có dấu hiệu viêm mũi dị ứng,viêm xoang bạn hãy dùng hơi nức để thông mũi hoặc nhỏ nước muối sinh lí để chặn bệnh từ đầu.

– Hàng ngày, khi rửa mặt nên rửa sạch và massage nhẹ nhàng mũi nhằm tăng cường chức năng hoạt động của mũi.

– Tuyệt đối không dùng tay ngoáy mũi hoặc cho vật lạ vào mũi gây viêm nhiễm.

– Không cắt hết lông mũi để nó phát huy chức năng bảo vệ khoang mũi.

Để chữa viêm xoang khỏi hẳn hoặc trị dứt viêm mũi bạn phải cần rất nhiều thời gian và công sức vì vậy tốt hơn là phòng bệnh từ đầu bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt