Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

4 tuyệt chiêu giúp bạn đánh bay mụn ở lưng

Mụn trứng cá ở vùng lưng khiến bạn ngại ngùng không dám diện những bộ đầm hở lưng yêu thích? Đừng lo lắng, bạn hãy áp dụng mẹo dưới đây để đánh bay những đám mụn đáng ghét, tự tin xuất hiện trước mọi người với chiếc váy khoét tôn tấm lưng ong hoàn hảo nhé.

4 tuyệt chiêu giúp bạn đánh bay mụn ở lưng

Một số công thức tự chế hỗn hợp tẩy da chết và dưỡng da trị mụn vùng lưng bạn có thể tham khảo:

1. Chanh

Phương pháp trị mụn trứng cá vùng lưng nhanh gọn, đơn giản nhất với chanh là chà trực tiếp lên vùng da bị mụn. Tất nhiên cách này chống chỉ định với những người có làn da quá mỏng. Bạn thực hiện liên tục 2-3 lần/tuần, hoặc có thể trộn thêm mật ong vào nước cốt chanh để chà lên lưng. Lưu lại trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

2. Giấm táo

Dấm táo cũng chưa axit có tác dụng tẩy sạch các chất nhờn, cặn bã do mồ hôi sản sinh ra y như chanh nên trị mụn bọc, mụn mủ rất hiệu quả. Với 1 lọ giấm táo tự làm hoặc dễ dàng mua ở các siêu thị, bạn nên pha loãng nó cùng nước sạch theo tỉ lệ 1:2, sau đó thoa lên vùng lưng bị mụn.

3. Bột đậu xanh

Bạn có thể nghiền nhỏ bột đậu xanh (hoặc mua bột đậu xanh nghiền sẵn) rồi trộn với nước, khuấy đều tạo thành hỗn hợp sền sệt và đắp lên lưng trong khoảng 30 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách này có thể khá kì công, nhưng tác dụng làm mát của bột đậu xanh sẽ giúp trị mụn đầu đen ở lưng hiệu quả chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

4. Bơ

Hãy nghiên nửa quả bơ với 1-2 thìa cafe mật ong, sau đó trộn tiếp với 1 muỗng canh cám gạo. Cho hỗn hợp trên vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi để tủ lạnh trong khoảng 30 phút. Trước khi sử dụng, bạn làm ướt lưng và đắp hỗn hợp lên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ bơ, mật ong và cám gạo này có tác dụng cân bằng độ ẩm cho da, và cực kì công dụng với những loại mụn bọc trên lưng khi giảm thiểu tối da tình trạng sưng tấy, viêm đỏ, đồng thời là cách trị vết thâm do mụn nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt