Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Tàn nhang và cách chữa trị hiệu quả nhất

Tàn nhang, nám da, sạm da,... ngày càng nhiều phụ nữ gặp phải hơn khiến chị em mất tự tin, già nua so với tuổi là điều dễ cảm nhận được nếu bạn bị chúng tấn công. Vậy tàn nhang do đâu và cách đối phó với chúng như thế nào sẽ được bật mí trong bài viết sau.
Nguyên nhân gây ra tàn nhang:
1. Ánh nắng mặt trời: sự tác động của tia cực tím với thành phần UVA và UBV sẽ kích thích sự sản sinh sắc tố melanin phát sinh tàn nhang, nám da, đây là nguyên nhân làm trầm trọng hơn tình trạng nám da ở tất cả mọi người.
2. Yếu tố di truyền: Tàn nhang có yếu tố di truyền cực mạnh, nếu bố hoặc mẹ bạn bị tàn nhang thì nguy cơ bạn xuất hiện tàn nhang cũng là điều tất nhiên.
3. Môi trường sống bị ô nhiễm như : bụi khói, dầu mỡ, hắc ín, than đá… cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng những đốm tàn nhang xuất hiện.
4. Chế độ ăn uống sinh hoạt không lành mạnh và sử dụng mỹ phẩm không đúng cách. Việc bạn thường xuyên thức khuya, thường xuyên để tinh thần bị stress, sử dụng mỹ phẩm không đúng cách cũng sẽ “mở đường” đón tàn nhang tới.
5. Yếu tố tuổi: khi tuổi của bạn càng cao, các nốt tàn nhang, vết nám da càng sẫm màu hơn ngoài ra phụ nữ sau khi sinh cũng là đối tượng dễ mắc tàn nhang, nám da.
 Vậy làm sao để phòng ngừa được?


Cách ngăn ngừa tàn nhang:
  • Chủ động che chắn nắng với mũ vành to
  • Chủ động phòng tránh nắng: Ánh nắng mặt trời rất dễ gây tổn thương cho da và tàn nhang là một trong những hậu quả của ánh nắng mặt trời, hơn thế nữa tàn nhang có thể dẫn đến ung thư da. Vì thế, việc phòng ngừa luôn tốt hơn là khi xuất hiện mới điều trị tàn nhang.
  • Đối với người có yếu tố di truyền thì cần tuyệt đối tránh nắng càng tốt đặc biệt khung giờ từ 10h sáng đến 4h chiều. Điều đó giúp ngăn ngừa tàn nhang tái phát đồng thời cũng giảm nguy cơ ung thư da.
  • Sử dụng kem chống nắng có thành phần cản tia UAV và UBV. Bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài trời, ngay cả khi bạn đi taxi, đội mũ, che ô và kể cả khi trời nhiều mây. Cứ 2 tiếng đồng hồ lại bôi kem chống nắng một lần. Kiểm tra thành phần của các loại dược phẩm mà bạn đang sử dụng.
  • Ngoài ra yếu tố dinh dưỡng cũng rất quan trọng, để tránh được tàn nhang bạn phải có một làn da khỏe mạnh. Cần bổ sung thêm rau củ quả và loại hóa quả chứa nhiều vitamin C,E,D nhé!
Cách trị tàn nhang an toàn:
Trị tàn nhang hay trị nám da hiệu quả bạn có thể áp dụng một số cách sau:
- Điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt: Bạn có thể tự chăm sóc da ở nhà bằng cách bổ sung vào thực đơn của mình nhiều vitamin A, C, E có trong rau quả tươi. Tăng cường độ ẩm cho da bằng cách uống nước 2-3 lít mỗi ngày. Giữ tinh thần khỏe mạnh, hạn chế stress. Mặt khác bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời gay gắt từ 10h sáng đến 4h chiều. Bạn cần có dụng cụ tránh nắng như áo dài tay, quây chân khi mặc váy, sử dụng kem tránh nắng.
- Đắp mặt nạ trị tàn nhang hoa quả đầy lùi tàn nhang phát triển và chăm sóc da luôn mịn màng, khỏe mạnh.
Chúc bạn luôn có một làn da mịn màng và sạch khỏe!

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt