Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Phân biệt giữa viêm xoang mũi và viêm xoang sàng

Tình trạng bệnh viêm xoang đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở cuộc sống hiện đại. Viêm xoang gây những cản trở lớn trong đời sống sinh hoạt cũng như công việc. Muốn điều trị viêm xoang hiệu quả cần xác định được vi trí chính xác xoang bị viêm sau đó mới có phương pháp chữa phù hợp. hôm này chúng tôi sễ giúp quý độc giả phẩm biệt 2 chứng viêm xoang dễ bị nhầm lần nhất là viêm xoang mũi và viêm xoang sàng.


Phân biệt giữa viêm xoang mũi và viêm xoang sàng


Các nguyên nhân gây viêm xoang thường gặp là: ô nhiễm môi trường, khói bụi, hóa chất và tất nhiên là những tên đáng ghét luôn theo sát chúng ta là vi khuẩn và siêu vi khuẩn (Virus). Bên cạnh đó còn có các yếu tố giúp cho dễ bị viêm xoang hơn là: vẹo vách ngăn, cơ địa dị ứng, đau dạ dày, hội chứng trào ngược dạ dày thực quản, …

Sự khác biệt giữa viêm xoang sàng và viêm xoang mũi

Do xoang thông với hốc mũi nên viêm xoang thường đi kèm với viêm mũi vì vậy các bác sĩ thường ghi tắt chẩn đoán là viêm mũi xoang (có nghĩa là viêm mũi và xoang).
Như đã nói ở trên xoang có mục đích làm nhẹ khối xương sọ mặt và làm loa tạo cho giọng nói có âm vang nên khi bị viêm chúng ta sẽ có cảm giác chóng mặt, nặng đầu, nhức đầu, giọng nói không vang (giọng nghẹt mũi, chảy nước mũi, ….

Tình trạng viêm xoang cấp tính không nguy hiểm bằng thể mạn nhưng mức độ phát bệnh lại cao hơn. Những triệu chứng viêm xoang cấp tính điển hình phải kể đến như chảy nước mũi liên tục, cách rãnh xoang và hốc mũi bị lấp kín dịch nhầy dẫn đến khó thở, có biểu hiện phát sốt, có thể đau đầu dữ dội, cơ thể mệt mỏi vô cùng.

Viêm xoang mãn với các đợt cấp tái đi tái lại cũng được điều trị giống như trên, trong một số trường hợp các bác sĩ sẽ chỉ định làm các thủ thuật chọc xoang, nạo xoang, chỉnh hình vách ngăn, .. bên cạnh đó còn có một số liệu pháp điều trị hỗ trợ như xông mũi, thay đổi hành vi nhu không dùng các thức uống có gas, rửa mũi bằng nước biển sâu, điều trị viêm dạ dày, dùng một số thảo dược kháng viêm và thông mũi, ….

Viêm xoang sàng thường là viêm xoang mãn nên cách chữa viêm xoang như đã trình bày ở trên,. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố tác động như thường xuyên thay đổi thời tiết, thói quen xấu trong sinh hoạt,… khiến cho bệnh thường xuyên tái phát và khó điều trị dứt điểm. Mặc dù vậy, người bệnh vẫn có thể khắc phục được triệu chứng của căn bệnh bằng việc sử dụng các bài thuốc chữa trị với các hình thức khác nhau kết hợp với biện pháp phòng ngừa hiệu quả để từng bước ngăn chặn, đẩy lùi căn bệnh này.


Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt