Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Hướng dẫn luyện tập chữa bênh trĩ

Các bài luyện tập phù hợp rất cần thiết và quan trọng đối với người bệnh trĩ trong quá trình điều trị bệnh có tác dụng hỗ trợ thúc đẩy hiệu quả chữa trị bệnh nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, nếu người bệnh không biết cách luyện tập hợp lý có thể khiến cho bệnh nặng thêm. Vậy cách luyện tập chữa bệnh trĩ như thế nào là phù hợp và tốt nhất, dưới đây là các bài tập cần áp dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả.

Bài tập khi đi bộ


Hướng dẫn luyện tập chữa bênh trĩ


Tư thế: người thẳng, hàm khép hờ, hai tay buông tự nhiên, bàn tay nắm nhẹ, tập trung ý nghĩ vào đan điền. Vùng đan điền là vùng bụng dưới gần xương mu, là vùng tập trung khí của cơ thể. Các ngón chân cong gập bám chặt mặt đất. Vừa thót hậu môn vừa đi bộ từng bước nhẹ nhàng, thở đều.

Bạn đi bộ trong tư thế như trên trong khoảng từ 3 – 5 phút rồi giãn hậu môn về tư thế cũ, thả lỏng các ngón chân, đi đều khoảng từ 1 – 2 phút lại tiếp tục vừa đi bộ vừa thót hậu môn như trên.

Bài tập trên giường


Cách luyện tập: bạn nằm ngửa trên giường, duỗi thẳng 2 chân và khép vào nhau đồng thời 2 tay để xuôi theo thân mình. Sau đó, mắt nhắm hờ tập trung vào đan điền, hít khí vào từ từ đồng thời thót hậu môn, xiết chặt hai bàn tay, cắn chặt hai hàm răng, cong gập hết cỡ các ngón chân lên phía đầu.

Bạn nên giữ tư thế như trên trong khoảng từ 3 – 5 giây, thở ra từ từ, thả lỏng cơ thể. Mỗi lần làm trong khoảng từ 5 – 10 phút, mỗi ngày tập 2, 3 lần sẽ đem lại hiệu quả điều trị trĩ đáng kể.

Bài tập nâng hậu môn


Hướng dẫn luyện tập chữa bênh trĩ

Bài tập này được thực hiện như sau: bạn co gối và gót chân sao cho sát vào mông. Dùng chân làm trụ chống và nâng vùng mông, chậu ưỡn lên, đồng thời nhéo hậu môn. Duy trì 5 lần rồi trở lại tư thế ban đầu, lặp lại như vậy từ 10 – 20 lần.

Bài tập co thắt hậu môn


Bài tập này rất cần thiết giúp làm giảm và khắc phục bệnh trĩ hiệu quả. Cách thực hiện như sau: bạn thả lỏng cơ thể, tập trung nghĩ về đan điền. Hít khí từ từ và dần dần khép chặt hai bên mông, đùi; lưỡi cong đưa lên áp vào hàm trên. Cùng lúc đó, bạn co thắt vùng hậu môn lại như khi nhịn đi đại tiện. Nín thở và giữ nguyên tư thế này trong vài giây rồi từ từ thở ra, thả lỏng cơ vùng hậu môn, hạ lưỡi xuống như bình thường. Mỗi ngày tập khoảng từ 2 – 3 lần.

Các bài tập nêu trên cần được thực hiện thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh trĩ rất tốt. Bạn lưu ý không nên thực hiện các bài tập quá sức, nhất là tập tạ hoặc chạy bộ là những môn thể thao không tốt cho bệnh trĩ.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt