Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Nguyên nhân và cách điều trị rụng tóc sau sinh

Khi mang thai và sinh con chị em không chỉ gặp phải tình trạng rạn da sau sinh mà còn đối mặt với tình trạng rụng tóc nhiều sau kì sinh nở. Điều này làm chị em cảm thấy hoang mang lo lắng ảnh hưởng tới sức khỏe. Chính vì thế mà bạn có thể tham khảo ngay một số cách điều trị rụng tóc sau sinh hiệu quả như sau:


Nguyên nhân và cách điều trị rụng tóc sau sinh 


Nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh?


Trong thời gian mang thai, phần lớn các bà mẹ đều nhận thấy tóc của họ khỏe hơn, dầy hơn và mượt mà hơn bình thường.

Tuy nhiên sau khi sinh con, mái tóc của họ gặp phải những điều ngược lại: tóc yếu và rụng. Hiện tượng tóc rụng sau khi sinh được gọi là rụng tóc phản ứng.

Nguyên nhân chính là do sự thay đổi hooc-môn trong cơ thể. Khi bạn mang thai, hooc-mon estrogene tăng nhanh chóng làm tóc trở nên khỏe và bóng mượt hơn. Sau khi sinh, lượng hooc-mon này giảm dẫn đến việc tóc rụng nhiều cùng một lúc. Ngoài ra, còn do cơ thể người mẹ thiếu chất sắt.

Sau khi sinh con, đặc biệt là đứa con đầu, các bà mẹ thường phải trải qua một giai đoạn khá stres bởi mệt mỏi, thiếu ngủ và đặc biệt là thời điểm các bà mẹ quay trở lại với công việc… Đây là những yếu tố làm tóc yếu và dễ rụng.

Các cách thiên nhiên trị rụng tóc hiệu quả


Bạn có thể áp dụng một trong các các mẹo vặt trị rụng tóc hiệu quả ngay tại nhà dưới đây để khắc phục rụng tóc tốt nhất như:

1. Cách dùng rượu táo trị rụng tóc

Rượu táo ngoài tác dụng ngăn ngừa bệnh rụng tóc mà còn kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn. Mẹ có thể dùng một ít rượu táo dấm đem hâm nóng rồi dùng dung dịch này bôi lên da đầu ủ lại trong vòng 1h rồi gội sạch. Làm như vậy mỗi tuần 2 lần mái tóc sẽ khác biệt trông thấy.



2. Cách sử dụng rau rền trị rụng tóc

Nước ép cây rau rền có thể kích thích mọc tóc nhanh trở lại. Bạn lấy lá cây rau dền ép lấy nước và dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước đắp lên da đầu. Làm liên tục trong vòng 2-3 tháng.

3. Nước ép nha đam trị rụng tóc

Mỗi ngày bạn có thể uống 1/3 cóc nước ép cây nha đam hay còn gọi là cây lô hội. sẽ giúp tăng sức đề kháng cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng. Ngoài ra bạn có thể lấy một thìa nhựa của cây lô hội thêm chút nước ép của cây thìa là Ai Cập rồi bôi hỗn hợp này lên vùng tóc bị gãy rụng tuần 3 lần . làm liên tục trong 3-4 tháng , mái tóc sẽ trở nên đầy đặn và óng mượt. 





Trên đây là một số cách chữa rụng tóc cho hiệu quả an toàn cho phụ nữ mang thai và sau khi sinh, nếu như bạn nào đang gặp phải vấn đề này thì có thể tham khảo ngay nhé! 

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt