Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Các bài thuốc chữa mất ngủ từ táo đỏ đơn giản hiệu quả cao

Táo đỏ từ lâu đã được sử dụng làm thuốc chữa bệnh rất phổ biến trong đông y để chữa trị nhiều căn bệnh. Đây cũng là một vị thuốc thảo dược đông y chữa mất ngủ rất hiệu quả có tác dụng giúp an thần, giải nhiệt cho cơ thể và rất bổ dưỡng. Dưới đây là một số bài thuốc từ vị thuốc táo đỏ chữa mất ngủ nên áp dụng mang lại hiệu quả cao.

Các bài thuốc chữa mất ngủ từ táo đỏ đơn giản hiệu quả cao


Bài thuốc 1:


Kết hợp các nguyên liệu làm thành món ăn bài thuốc chữa mất ngủ hiệu quả bao gồm: Táo đỏ 5 quả, đường cát trắng 30 gr, gạo tẻ 50 gr, hà thủ ô (dạ giao đằng) 60 gr. Tất cả nấu nhừ, ăn cách một giờ trước khi đi ngủ tối. Ăn nóng.

Bài thuốc 2:


Táo đỏ 5 quả, giò lợn hai khoanh, viễn chi 10 gr, đương quy 30 gr. Hầm nhừ ăn vào buổi chiều. Một tuần ăn khoảng ba lần sẽ cho kết quả tốt.

Bài thuốc 3:


Kết hợp dùng táo đỏ, tim dê (một quả) để nấu, cho thêm gia vị đủ dùng để ăn hằng ngày. Mỗi liệu trình liện tục trong 7 ngày.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện một số món ăn bài thuốc khác cũng có tác dụng chữa mất ngủ rất tốt dùng ngay tại nhà như sau:

- Hạt sen 200 gr, hải sâm 250 gr, đường trắng 250 gr. Nấu ăn trong ngày.

- Nấu món cháo nấm linh chi với hạt sen, gạo nếp, cho đường cát trắng vào. Nấu nhừ, ăn nóng, ăn cách một giờ trước khi ngủ tối. Món ăn này cũng có tác dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt.

- Nhân sâm 5 gr, viễn chi 10 gr, đương qui 10 gr, tim lợn một quả. Tất cả hầm với lửa liu riu, đến khi tim lợn mềm là được.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt