Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Triệu chứng viêm mũi dị ứng bạn đã biết

Một trong những bệnh về đường hô hấp gây nhiều phiền phức cho người mắc đó là bệnh viêm mũi dị ứng. Việc phát hiện sớm cùng áp dụng cách điều trị kịp thời sẽ vô cùng quan trọng để bạn có thể nhanh chóng thoát khỏi chúng. Sau đây là những triệu chứng bệnh thường gặp nhất mà bạn cần lưu ý.
Triệu chứng viêm mũi dị ứng rất dễ nhận biết nhưng không phải ai cũng là người quan tâm và chú ý đến sức khỏe của mình. Do đó, những người chủ quan thường sẽ khó nhận biết được bệnh, chỉ đến khi bệnh nặng mới phát hiện và điều trị vì vậy gặp rất nhiều khó khăn khi chữa bệnh. 5 dấu hiệu viêm mũi dị ứng điển hình nhất là:

Ngứa mũi 
Người bệnh thường xuất hiện các cơn ngứa mũi, thậm chí là ngứa cả mắt, họng, da, cổ, tai,….rõ rệt nhất là khi tiếp xúc với môi trường khói bụi, phấn hoa, nấm mốc, hóa chất,…biểu hiện này xuất hiện sớm nhất là ở trẻ nhỏ vì đây là đối tượng rất nhạy cảm, sức đề kháng kém. 

Hắt hơi 
Hắt hơi là biểu hiện rất điển hình và phổ biến nhất ở những người bị dị ứng mũi xoang. Biểu hiện mang tính chất cấp diễn đột ngột, hắt hơi liên tục 1 tràng dài từ 5-7 cái trở lên. Thời gian giữa các đợt hắt hơi có thể dài hoặc ngắn tùy thuộc vào mức độ dị ứng và cơ địa mỗi người. 

Chảy nước mũi 
Chảy mũi thường đi kèm khi bạn hắt hơi hoặc sau khi bị hắt hơi. Nước mũi thường trong, loãng, trường hợp nhiều giọt làm ướt khăn rất ít xảy ra. Sau vài ngày dịch mũi từ trong chuyển sang bội nhiễm thì mới chảy nước nhầy đục.

Tắc ngạt mũi 
Dịch mũi chảy nhiều cùng với sự phù nề của niêm mạc làm cho tình trạng ngạt mũi xuất hiện ở 1 bên mũi, có khi ngạt hoàn toàn cả 2 bên. Tình cảnh này thường khiến người bệnh phải thở bằng miệng, ở trẻ em có thể gây ra cảm giác khó thở, ngạt thở. 

Đau trong mũi 
Ngoài cảm giác ngạt mũi, khó thở sẽ kèm với cảm giác mũi bị đau, thiếu oxy, khó thở dẫn đến mũi đau tức, vùng đầu đau nhức, mệt mỏi, uể oải làm giảm khả năng lao động chân tay và trí não, ảnh hưởng tới sinh hoạt và công việc, hoạt động hàng ngày của người bệnh.

Những dấu hiệu viêm mũi dị ứng nêu trên diễn tiến theo cấp độ tăng dần, xuất hiện cùng lúc hoăc không cùng lúc tùy vào mức độ bệnh của mỗi người. Tuy nhiên, khi phát hiện ra ít nhất là triệu chứng ngứa mũi và hắt hơi liên tục (2 triệu chứng điển hình nhất) bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng để kiểm tra và có hướng giải quyết đúng và kịp thời, tránh để thành bệnh mạn tính hay biến chứng thành bệnh viêm xoang.
Để đối phó có hiệu quả với bệnh, bạn có thể tham khảo cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi, hoặc cây  ngũ sắc,...sẽ rất hiệu quả và an toàn mà không cần dùng đến thuốc đâu nhé!


Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt