Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Bài thuốc chữa mất ngủ không thể bỏ qua

Các bài thuốc thảo dược đông y trị mất ngủ thường được ưu tiên sử dụng nhờ hiệu quả cao, sử dụng lâu dài mà an toàn, không gây tác dụng phụ. Dưới đây xin mách các bạn bài thuốc chữa mất ngủ bằng thảo dược quen thuộc từ tự nhiên rất hiệu nghiệm đã đượctin dùng từ xa xưa. Đó là bài thuốc chữa mất ngủ từ gừng. Các bạn có thể tham khảo đế áp dụng ngay dưới đây nhé. 

Công dụng chữa mất ngủ của gừng



Gừng không chỉ là một loại gia vị dùng trong chế biến món ăn hàng ngày mà còn là một vị thuốc chữa bệnh rất phổ biến trong đông y. Theo kinh nghiệm dân gian dùng gừng để chữa trị các chứng bệnh đường tiêu hóa như đau bụng, đầy bụng, thổ tả,… hay những bệnh do lạnh như cảm lạnh, ho, thấp khớp do lạnh, chân tay lạnh,… rất tốt. Bài thuốc từ gừng để chữa mất ngủ được dùng dưới dạng nấu nước uống kết hợp với ngâm chân cho hiệu quả cao.

Theo y học hiện đại cho thấy, gừng có tác dụng chữa bệnh rất tốt, nhất là bệnh mất ngủ. Trong gừng có chứa chất Cineole giúp giải tỏa stress, trị bệnh nhức nửa đầu, giúp tinh thần con người sảng khoái và ngủ ngon giấc. Gừng rất hiệu quả trong việc điều trị mất ngủ, nhưng không phải có tác dụng trực tiếp ngay lập tức mà phải dùng để cải thiện bệnh dần dần.

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng gừng


Để chữa bệnh mất ngủ bằng gừng, người bệnh có thể kiên trì áp dụng theo 2 bài thuốc đơn giản như dưới đây sẽ rất hiệu quả:

Bài thuốc 1:

- Nguyên liệu:

Gừng tươi: 1 củ to hay nhỏ tùy vào mức độ ăn cay của từng người.

Đường phên: Lượng vừa đủ cho lượng nước 500ml.

- Cách làm:

Cho gừng vào nước lạnh (khoảng 500ml, cho 1 lần uống) đun sôi, sau khi nước sôi cho đường vào, tiếp tục đun nhỏ lửa khoảng 15 phút là được. Dùng nước này để uống vào buổi trưa hoặc chiều tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ và có giấc ngủ ngon hơn.

Bài thuốc 2:

- Nguyên liệu:

Gừng tươi: 1 củ to hay nhỏ tùy vào mức độ ăn cay của từng người.

Nước ấm: 500ml.

Muối: Lượng vừa đủ.

- Cách làm:

Giã nát gừng hòa vào nước ấm, cho thêm chút muối và khuấy đều, dùng để uống trước khi đi ngủ như trên.

Lưu ý:

Khi dùng gừng chữa mất ngủ cần lưu ý không nên gọt vỏ gừng, không nên dùng gừng trong thời gian dài và quá nhiều gừng, những người bị say nắng không nên sử dụng, khi gừng đã bị dập thì không nên dùng vì có thể bị nhiễm độc tố.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt