Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

7 mẹo giúp bạn chìm vào giấc ngủ chỉ trong tích tắc

Thường xuyên bị mất ngủ, khó ngủ vào ban đêm sẽ gây ảnh hưởng tới tâm lý khiến bạn khó chịu và làm xáo trộn sinh hoạt, cuộc sống. Vậy nên làm gì để có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ mà không phải trằn trọc đây ? Dưới dây chính tôi chia sẻ tới các bạn 7 mẹo giúp bạn chìm vào giấc ngủ chỉ trong tích tắc rất đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu ngay để áp dụng nhé.

Tập yoga trước khi ngủ


7 mẹo giúp bạn chìm vào giấc ngủ chỉ trong tích tắc


Những bài tập yoga luôn là giải pháp hữu hiệu tốt cho giấc ngủ của bạn. Các động tác yoga như hít thở sâu, thở luân phiên từng lỗ mũi,... sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, người nhẹ nhàng thư thái hơn và dễ chìm vào giấc ngủ. Tập yoga nên là sự lựa chọn chữa bệnh mất ngủ cho bạn hiệu quả, không những thế còn tốt cho cơ thể.

Ngủ đúng giờ


Nên tạo cho mình thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ để tránh bị mất ngủ. Bạn cũng không nên ngủ ngày quá nhiều, thay vào đó là nên thường xuyên ra ngoài hấp thụ năng lượng tự nhiên và đừng quên tắt hết đèn khi đi ngủ.

Ăn khỏe, ngủ tốt


7 mẹo giúp bạn chìm vào giấc ngủ chỉ trong tích tắc

Ăn uống điều độ, không bỏ bữa và ăn nhiều vào buổi sáng là chìa khóa giúp bạn chữa trị bệnh mất ngủ. Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý không nên ăn quá nhiều buổi tối, nhất là các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột, chất béo sẽ khiến cho cơ thể quá tải hoạt động, cụ thể là hệ tiêu hóa làm việc nhiều sẽ dễ gây ra các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, chướng bụng,... làm gián đoạn giấc ngủ.

Không sử dụng các thiết bị điện tử trước giờ ngủ


Để có được giấc ngủ ngon, bạn không nên sử dụng điện thoại di động, laptop, iPad hay xem ti-vi trên giường. Ánh sáng từ thiết bị điện tử gây kích thích trí não, khiến bạn tốn nhiều thời gian để đi vào giấc ngủ.

Tập thể dục đều đặn


7 mẹo giúp bạn chìm vào giấc ngủ chỉ trong tích tắc

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng tập thể dục thường xuyên giúp người mắc bệnh mất ngủ ít bị trầm cảm hơn và tăng năng lượng. Tập thể dục giúp nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể, nhất là tốt cho sự lưu thông máu trong cơ thể, tạo tinh thần thoải mái là những yếu tố quan trọng giúp bạn có giấc ngủ ngon và phòng chống bị mất ngủ hiệu quả.

Tắm nước ấm vào buổi tối


Khi nhiệt độ cơ thể xuống thấp, cơ thể bắt đầu sản xuất melatonin. Do đó, bạn nên giữ nhiệt độ phòng ngủ khoảng từ 20-25 độ C. Tắm nước nóng trước khi đi ngủ cũng giúp giảm nhiệt độ cơ thể và ngủ dễ dàng hơn.

Đốt tinh dầu


7 mẹo giúp bạn chìm vào giấc ngủ chỉ trong tích tắc

Đây cũng là một mẹo chữa mất ngủ rất tốt. Mùi hương hoa oải hương được xem là liều thuốc trị mất ngủ rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng một số loại tinh dầu như tinh dầu oải hương hoặc các loại hoa có hương thơm nhẹ nhàng tương tự, bạn sẽ mau chóng đi vào giấc ngủ say.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt