Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Bệnh viêm xoang mũi có di truyền không và chữa như thế nào?

Cho cháu hỏi: Bệnh viêm xoang mũi có di truyền không và chữa như thế nào? Không biết có phải là bệnh viêm xoang có tính di truyền hay không mà bố cháu bị viêm xoang mũi và giờ thì cháu cũng vậy. Cháu bị viêm xoang cấp thì nên áp dụng cách nào để chữa cho hiệu quả vậy ạ? Cháu thực sự rất mệt mỏi với các triệu chứng viêm xoang này. 

Cháu xin cảm ơn!

(Nhân Ái - Đà Lạt)
*Đáp:

Bạn cần biết: Vi khuẩn và virus là 2 tác nhân gây bệnh chính cùng với các yếu tố môi trường thuận lợi là nguyen nhan viem xoang, là điều kiện để bệnh phát triển nhanh chóng. Bởi vậy, có thể khẳng định được rằng bệnh viêm xoang có thể lây.

Mức độ lây nhiễm nhiều hay ít là hoàn toàn phụ thuộc vào yếu tố vi khuẩn.

Sức đề kháng của cơ thể cũng là yếu tố quyết định bạn có bị lây không. Bởi cùng một việc tiếp xúc đó nhưng nếu người có sức đề kháng tốt sẽ không bị nhiễm bệnh. Trong khi đó, người có sức đề kháng kém cùng với việc đang mắc viêm họng chẳng hạn lại là yếu tố thuận lợi để vi khuẩn viêm xoang tấn công gây bệnh cho bạn.

Bệnh do virus, vi khuẩn, các yếu tố môi trường bên ngoài nên bệnh không có tính di truyền.

Bệnh viêm xoang có di truyền không?

Việc trả lời câu hỏi trên cũng là một phần lời giải cho câu hỏi này. Bởi nếu như không điều trị tận gốc thì bệnh có thể lây truyền cho những người xung quanh. Những phiền toái do viêm xoang gây nên chắc mọi người cũng đã biết với những triệu chứng viêm xoang khiến người bệnh hết sức khổ sở.


Viêm xoang cấp tính nếu như không được chữa trị kịp thời sẽ tiến triển thành viem xoang man tinh và có thể gây ra các biện chứng nguy hiểm như: viêm hàm trên, viêm màng phổi, áp xe não, áp xe hốc mắt,…

Nếu người thân của bạn hoặc bạn đang mắc bệnh viêm xoang thì nên đến gặp bác sĩ ngay để được chẩn đoán tình trạng bệnh đồng thời đưa ra phác đồ điều trị thích hợp cho bạn. Bởi nhiều người tự ý sử dụng thuốc không những không khỏi bệnh mà tình trạng nặng thêm, rồi mặc kệ sống chung với bệnh suốt đời.
Cách chữa bệnh viêm xoang mũi

Dưới đây là 3 cách chữa bệnh viêm xoang mũi hiệu quả:

3 cách chữa bệnh viêm xoang mũi tại nhà

– Sử dụng hoa ngũ sắc: Loại cây này chứa hàm lượng tinh dầu cao có khả năng chống viêm, phù nề và dị ứng rất tốt khi điều trị viêm xoang. Đầu tiên lấy cây hoa tươi về ngâm rửa sạch, để khô rồi sau đó giã nát vắt lấy nước. Lấy bông thấm nước đó nhét vào bên mũi đau trong khoảng 10-15 phút rồi rút bông để dịch mủ trong xoang và mũi giải phóng ra ngoài. Xì mũi nhẹ nhàng tránh xì mạnh làm mủ có thể đi qua đường nối thông giữa mũi với tai gây viêm tai giữa.


– Liệu pháp xông hơi: Đây là cách điều trị viêm xoang đơn giản nhanh chóng và hiệu quả. Bạn chỉ cần đổ nước nóng vào bát to, lấy khăn tắm trùm đầu lại rồi hít hơi nóng đang bốc lên trong khoảng 5-10 phút. Mỗi ngày thực hiện 3 lần.

– Hít nước muối: Pha một bát nước muối, sau đó bịt một bên mũi rồi nhúng mũi còn lại vào bát nước. Hít thật mạnh để nước đi vào trong mũi xuống tới miệng. Nhổ nước ra rồi tiếp tục lặp lại từ 3-5 lần, cũng tương tự cho mũi còn lại.

Để phòng tránh viêm xoang, bạn cần có một chế độ sinh hoạt điều độ, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, thường xuyên thể dục thể thao và tránh hút thuốc, những nơi ô nhiễm.

Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt