Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Công dụng của rau sam chữa bệnh trĩ khiến bạn ngạc nhiên

Rau sam vừa là một loại thực phẩm và cũng đồng thời là vị thuốc chữa bệnh rất quen thuộc trong dân gian. Từ lâu, công dụng của rau sam đã được sử dụng giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh. Trong đó, công dụng của rau sam chữa bệnh trĩ chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ. Cùng tìm hiểu ngay về bài thuốc này để áp dụng chữa bệnh sao cho có hiệu quả nhất nhé.

Công dụng của rau sam chữa bệnh trĩ khiến bạn ngạc nhiên


Công dụng chữa bệnh trĩ của rau sam


Theo Đông y, các búi trĩ được hình thành là do khí huyết bị ứ trệ. Theo đó, ta có thể hiểu là, máu từ tim theo động mạch đi đến nuôi các mô vùng hậu môn và tiếp thục theo tĩnh mạch trở về tim. Nhưng vì khí huyết bị ứ đọng máu ở vùng hậu môn theo tĩnh mạch về không hết, dẫn đến việc dồn và tích lại dần dần, làm tĩnh mạch căng phồng và mỏng đi, sau khi sa xuống sẽ tạo thành búi trĩ.

Để chữa trị bệnh trĩ vì thế cần tác động từ bên trong, loại bỏ căn nguyên gây bệnh. Trong dân gian có rất nhiều thảo dược có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả mà không cần tới phẫu thuật. Theo kinh nghiệm có thể dùng rau sam để điều trị bệnh rất đơn giản mà hiệu quả. Đó là vì rau sam có tính mát, khử độc, diệt khuẩn rất tốt. Dựa vào đặc tính này mà rau sam có thể được sử dụng để chữa nhiều bệnh khá hiệu quả, trong đó có bệnh trĩ. Rau sam được sử dụng để chữa bệnh trĩ tại nhà cho hiệu quả cao, đơn giản mà không phải sử dụng thuốc.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau sam


Rau sam rất phổ biến và có sẵn nên bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào để chữa bệnh rất tiện lợi. Có nhiều cách dùng rau sam để chữa bệnh trĩ như sau:

Cách 1: dùng rau xam làm thực phẩm

Sử dụng rau sam để ăn hàng ngày, bạn có thể chế biến các món ăn hàng ngày với rau sam, tốt nhất là ăn rau sam luộc để hỗ trợ quá trình chữa bệnh trĩ của bạn.

Cách 2: bài thuốc từ rau sam

Dùng 500 gram rau sam cho vào nước đun sôi 10 phút. Khi nước còn nóng, đem xông hơi vùng bị trĩ cho tới khi nước chỉ còn hơi ấm. Sau đó, dùng bã rau sam để rửa vùng bị trĩ. Cứ cách 2 ngày bạn nên tiến hành xông hơi 1 lần để điều trị trĩ.

Người bệnh nên thường xuyên kết hợp cả 2 cách nêu trên cùng với thực hiện chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý sẽ có tác dụng chữa trị bệnh hiệu quả. Dùng rau sam chữa bệnh trĩ rất đơn giản, song người bệnh cần kiên trì áp dụng mới có kết quả tốt.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt