Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Cách trị ho bằng mật ong đúng cách

Mật ong có khả năng sát khuẩn, chống viêm rất tốt và là một loại dược phẩm quý từ thiên nhiên dùng để trị bệnh hiệu quả mà lại rất đơn giản. Do đó, mật ong được lựa chọn dùng để trị ho được sử dụng phổ biến trong dân gian. Dưới đây là một số cách trị ho với mật ong một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Cách trị ho bằng mật ong đúng cách

Mật ong hấp quất còn nguyên vỏ xanh

Cả 2 vị thuốc đều có khả năng kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả sẽ giúp giảm ngay triệu chứng viêm họng, khản tiếng và ngứa rát cổ họng.

Các bạn lấy 3 - 4 quả quất, rửa sạch vỏ, để ráo nước, bổ đôi quả, bỏ hạt, thái lát mỏng, cho vào bát tô. Đổ mật ong ngập phần quất, trộn đều cho quất thấm đều mật ong. Sau đó đem hấp hoặc cho vào nồi đun cách thủy 10 – 15 phút, tới khi quất nhuyễn, quyện đều với mật ong thành một thứ dịch sánh như siro. Để nguội, ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 1 – 2 thìa café. Khi uống, có thể thêm một vài hạt muối. Bạn lưu ý, khi dùng thuốc không nuốt ngay, ngậm 5s trong miệng, để trôi từ từ qua cổ họng.

Mật ong hấp lá hẹ 

Cách trị ho bằng mật ong đúng cách

3 – 5 nhánh lá hẹ, rửa sạch, để ráo nước, thái nhỏ, cho vào bát. Đổ mật ong ngập lá, trộn đều, đem hấp hoặc đun cách thủy cho tới nhuyễn. Cách sử dụng và cách chữa ho tương tự mật ong hấp quất. 

 Mật ong hấp tỏi 

Tỏi cũng được xem là một loại kháng sinh tự nhiên đặc biệt có khả năng sát khuẩn, kháng viêm, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Khi kết hợp với mật ong có tác dụng trị ho, giảm viêm họng và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Bạn dùng 4 – 5 nhánh tỏi, đập dập, trộn đều mật ong, đem hấp cách thủy, tới khi ngửi thấy mùi tỏi hăng hắc là được (Không cần để tỏi quá nhừ). Để nguội, uống 2 -3 lần/ngày, mỗi lần 1 – 2 thìa café.

Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng mật ong kết hợp với một số nguyên liệu khác như: cánh hoa hồng, rễ chanh, lá húng chanh, quả phật thủ, hoa khế, hoa đu đủ đực, lá tía tô, hành hoa… và thực hiện tương tự như với các cách trên cũng có tác dụng tương tự.

Cùng với việc sử dụng các bài thuốc từ mật ong để trị ho, các bạn chú ý cần thực hiện tốt việc phòng tránh, bảo vệ tốt cho hệ hô hấp, cổ họng để tránh bị tác động bởi các yếu tố gây viêm họng là tốt nhất. Khi sử dụng mật ong trị ho, các bạn lưu ý nếu trường hợp dùng cho trẻ dưới 1 tuổi thì cần hấp mật ong trước khi dùng.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt