Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Chế độ dinh dưỡng hợp lý giảm bệnh đau dạ dày

Bệnh đau dạ dày là một bệnh liên quan tới đường tiêu hóa, bệnh khó có thể chữa dứt điểm nếu như bệnh nhân không thay đổi thói quen sinh hoạt tốt. Bạn hoàn toàn có thể giúp cho dạ dày hoạt động tốt nếu như người bệnh có một chế độ ăn uống hợp lý, kiêng cữ các thức ăn gây hại cho dạ dày. Một chế độ ăn uống khoa học là điều mà mỗi người bị bệnh đau dạ dày nên chú ý tới để cải thiện tình trạng bệnh một cách tốt nhất các bạn nhé!


Chế độ dinh dưỡng hợp lý giảm bệnh đau dạ dày 


Chế độ ăn khoa học cho bệnh nhân đau dạ dày


-  Nhóm thức ăn bảo vệ niêm mạc dạ dày: bệnh nhân đau dạ dày nên ăn các loại thức ăn có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày, chống lại các vi khuẩn gây viêm loét dạ dày. Các loại thực phẩm nên dùng: Trứng, sữa, gạo nếp, …Việc uống sửa với chế độ hợp lí sẽ có tác dụng tốt đối với bệnh nhân đau dạ dày.
- Tôm cá tốt cho người bệnh loét dạ dày: Các bác sĩ khuyên bạn nên ăn nhiều tôm cá và các loại thực phẩm chứa nhiều đạm và can xi. Trong tôm cá giàu can xi, protein và đặc biệt là có chứ nhiều kẽm các chất cần thiết để lành vết loét


Chế độ dinh dưỡng hợp lý giảm bệnh đau dạ dày 

- Viêm dạ dày nên ăn bắp cải: Theo nghiên cứu, bắp cải không chỉ là loại thực phẩm tốt, giàu chất xơ mà còn là loại thực phẩm dành cho bệnh nhân dạ dày. Trong bắp cải có các chất dinh dưỡng giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, kích thích tiêu hóa, đặc biệt vitamin U có trong bắp cải giúp nhanh chóng lành viết loét trên thành dạ dày.
- Các loại món ăn tốt cho hệ tiêu hóa: Bên cạnh một số món ăn trên, chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn những loại thức ăn mềm, dễ tiêu, nhuận tràng: các loại tinh bột như: khoai tây, khoai lang…Ngoài ra, không nên để thức ăn biến chất, để lâu trong tủ lạnh, nên ăn các món ăn hấp, ninh…
Ngoài những băn khoăn về bệnh dạ dày nên ăn gì, người bệnh cần tạo cho mình thói quen ăn uống đúng giờ, không ăn các loại thức ăn khó tiêu, các loại thức ăn chứa nhiều axit, tránh xa các chất kích thích….

Kết hợp chế độ ăn với việc sinh hoạt hợp lý


Người bị viêm loét dạ dày – hành tá tràng không nên để bụng trống. Nên ăn từng bữa nhỏ, chia nhiều lần trong ngày để trong dạ dày luôn có thức ăn, phòng ngừa bụng trống sẽ làm tăng tiết dịch vị, gây đau xót. Khi ăn nên ăn thật chậm rãi, nhai thật kỹ thức ăn vì nước bọt sẽ giúp chữa lành vết loét.
Ngoài ra, sẽ rất có ích cho việc chữa trị khi tạo cho mình một chế độ làm việc điều hòa, không căng thẳng thái quá, giảm bớt cường độ công việc, quan tâm đến giờ giấc ăn uống, nghỉ ngơi. Kết hợp với việc tập luyện vận động thể lực vừa sức hoặc tập dưỡng sinh, hít thở sâu để tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa.
Chúc các bạn có thể sớm giải quyết tình trạng bệnh đau dạ dày nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý nhé. Tuy nhiên đây không phải là phương pháp có thể thay thế các biện pháp điều trị bệnh đau dạ dày vì thế nên tới bệnh viện gặp các bác sĩ có chuyên môn để được điều trị tốt nhất và sớm khỏi bệnh bạn nhé! 

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt