Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Cách trị sổ mũi nhanh chóng, an toàn

Sổ mũi là hiện tượng thường gặp phải khi thời tiết thay đổi, chuyển lạnh khiến bạn khó chịu và mất đi sự thoải mái. Hầu hết mọi người đều để hiện tượng này tự khỏi và không có biện pháp can thiệp, có chăng thường là luôn sẵn sàng khăn giấy bên mình để tiện khi dùng để hỉ mũi. Thực ra, có một số biện pháp đơn giản giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé. 

Cách trị sổ mũi nhanh chóng, an toàn

Dùng thuốc cảm lạnh

Chảy nước mũi là do cảm lạnh hoặc do sự xâm nhập của virus vào cơ thể. Thuốc sẽ có tác dụng làm khô chất nhờn, loại bỏ chảy nước mũi của bạn. Nhưng phải nhớ là đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng và tuân theo hướng dẫn của bác sĩ đấy nhé! Không là thuốc sẽ có tác dụng phụ. 

Sử dụng thuốc xịt mũi

Hiện nay, loại thuốc này có sẵn trong bất kỳ cửa hàng thuốc. Khi bạn mắc bệnh sổ mũi, các mô bên trong mũi của bạn sưng lên. Thuốc xịt mũi giúp giảm các vấn đề về sưng mô, qua đó cải thiện mũi của bạn để nó hoạt động tốt hơn. Bạn chỉ nên sử dụng thuốc xịt mũi cho một vài ngày. Nếu sử dụng lâu hơn, chúng có thể làm căn bệnh của bạn trầm trọng thêm. 

Ngủ với một độ ẩm trong phòng

Độ ẩm có tác dụng làm cho chất nhầy trong mũi mỏng đi, nhờ thế bạn sẽ dễ thở hơn cũng như lượng dịch sẽ giảm đi đáng kể. Do đó, hãy đảm bảo độ ẩm tỏng phòng ngủ đủ cho bạn có thể khắc phục tình trạng sổ mũi nhé.

Dùng nước muối

Cách trị sổ mũi nhanh chóng, an toàn

Bạn có thể mua nước muối tại các hiệu thuốc hoặc tự chế nước muối theo phương pháp sau: trộn 1 muỗng cà phê muối với 1 chén nước ấm, cho chúng vào một chay nước nhỏ mắt. 

Cách dùng: bạn nghiêng đầu và nhỏ vài giọt vào mũi của bạn. Khi bạn hít thở sâu, giải pháp này sẽ giúp làn sạch mũi của bạn. Lặp lại quá trình nhiều lần để hoàn toàn làm sạch mũi của bạn.

Dùng rễ củ gừng

Lấy một mảnh nhỏ của rễ gừng, vắt và uống nước được trích xuất từ gốc. Khắc phục bằng cách này có thể làm tăng lưu thông mũi và giảm chất nhầy. Lặp lại quá trình 3-4 lần một ngày để ngăn chặn chảy nước mũi của bạn. 

Ngoài ra, bị sổ mũi có thể liên quan và nặng hơn bởi bất cứ thứ gì trong nhà mà bạn dị ứng. Chính vì thế, hãy để ý và đưa chúng ra ngoài để tránh tiếp xúc. Cùng với đó, bạn cần tránh tiếp xúc với thời tiết lạnh. Việc giữ ấm cho cơ thể, nhất là mũi có tác dụng phòng và hạn chế sổ mũi hiệu quả. Bạn cũng có thể dùng thêm các loại thảo dược như trà để uống giúp ngăn chặn bệnh sổ mũi.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt