Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Các vị thuốc nam chữa đau dạ dày

Nói tới những căn bệnh phổ biến hiện nay không thể không nói tới bệnh đau dạ dày. Bệnh phổ biến do liên quan tới cách sinh hoạt, ăn uống không đúng cách khoa học trong xã hội hiện đại. Bệnh có ảnh hưởng rất lớn tơí cuộc sống của người mắc phải, nên cần phải có những biện pháp điều trị bệnh sớm để bệnh không gặp những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Việc điều trị ngoài việc áp dụng các phương pháp hiện đại ra, thì những vị thuốc quý chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả được nghiên cứu theo y học cổ truyền cũng mang lại kết quả chữa bệnh đau dạ dày rất hiệu quả mà lại an toàn ít tác dụng phụ đáng để các bạn thử.


Các vị thuốc nam chữa đau dạ dày 


Một số vị thuốc nam chữa bệnh đau dạ dày


1. Nghệ trị đau dày


Trong đau dạ day không thể không nói tới nghệ. Trong đó nghệ có hai loại là nghệ đen và nghệ vàng đều có công dụng điều trị đau dạ dày như sau:
- Nghệ vàng có tác dụng chống loét dạ dày, giảm tiết dịch vị và nhờ tinh dầu nghệ có tính kiềm nên giúp làm giảm độ acid của dịch vị, nghệ vàng còn có tác dụng chống viêm và làm lành vết loét nên dân gian hay dùng chung với mật ong để chữa loét dạ dày do thừa dịch vị. Mật ong cũng có tác dụng làm êm dịu tránh kích ứng ở dạ dày.


- Nghệ đen có tác dụng phá ứ tiêu tích mạnh nên không được dùng cho phụ nữ có thai, dùng nghệ đen chữa bế kinh, kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, ăn uống khó tiêu, đầy bụng, nôn mửa.

2. Nước ép bắp cải trị đau dạ dày

Trong bắp cải có chứa nhiều thành phần có tác dụng làm lành vết thương niêm mạc dạ dày. từ đó giảm các cơn đau hiệu qủa.

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 1/2 cốc nước bắp cải ép vào mỗi sáng sớm và trước khi đi ngủ, bệnh sẽ giảm rõ rệt vì trong bắp cải có chứa vitamin U (ulcer) có tác dụng chống loét dạ dày.

3. Dùng quả chuối sứ xanh trị đau dạ dày

Bạn không cần chuối hột, phơi khô ở nhiệt độ thấp rồi đem tán thành bột, dùng chuối chín chấm vào bột rồi ăn hoặc pha nước uống, chuối có tác dụng kích thích sự tăng trưởng của màng nhày lót bên trong dạ dày làm cho màng nhày dày lên và lành các vết loét. Mỗi ngày cho vào khẩu phần ăn một ít bột chuối sẽ tránh viêm loét dạ dày.



4. Bao tử heo trị đau dạ dày 

Chữa tiêu chảy kiết lỵ cam tích. Chữa người thận hư di tinh, người yếu dạ dày dẫn đến tiêu lỏng thì hầm chung hạt sen ăn (khoảng 10g).

5. Dùng chè dây trị đau dạ dày 

Chè dây có chứa một hoạt chất là flavonoid có có tác dụng chống viên. Chữa các bệnh liên quan tới dạ dày: chè dây có chứa một hoạt chất là flavonoid có có tác dụng chống viêm nên chè dây có tác dụng giảm viêm niêm mạc dạ dày, một tác dụng nữa của chè dây với bệnh nhân viêm loét dạ dày – hành tá tràng là làm sạch Helicobarter Pylori, đây là loại xoắn khuẩn, sống trên lớp nhày niêm mạc dạ dày và gây ra bệnh này.

6. Lá mơ trị đau dạ dày 

Giã nhuyễn lấy nước cốt uống chữa bệnh dạ dày? Dân gian hay dùng lá mơ làm thuốc chữa lỵ nhờ tinh dầu có tác dụng kháng sinh đường ruột. Họ còn lấy lá mơ phơi khô tán mịn nhồi chung bột gạo gói bánh ăn cho bổ dạ dày và giúp tiêu hóa dễ dàng. Uống nước cốt thì sẽ gây kích ứng thêm không có lợi

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt