Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Cách khắc phục đôi mắt bị khô

Làm việc nhiều với máu tính hay học tập nhiều,... thường khiến cho mắt bị khô và mệt mỏi. Khi đó, việc chăm sóc và khắc phục để đôi mắt luôn được sáng khỏe đầy sức sống rất cần thiết và quan trọng. Các bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng chứng khô mắt cũng như chăm sóc tốt cho đôi mắt mỗi ngày.

Cách khắc phục đôi mắt bị khô

Dùng khăn nóng đắp lên mắt trong 10 phút

Đây là cách đơn giản nhất giúp bạn lấy lại sức sống cho đôi mắt. Hàng ngày, bạn thực hiện đắp khăn nóng lên mắt khoảng 10 phút sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu ở mắt, nhờ đó có thể khôi phục được tuyến tiết dầu, giúp bôi trơn và giữ lại được nước mắt.

Nước dưỡng mắt

Hiện nay có rất nhiều loại nước dưỡng mắt có tác dụng cung cấp và duy trì độ ẩm cho đôi mắt khỏe mạnh. Hiệu quả của các loại nước dưỡng mắt phụ thuộc vào thành phần của thuốc và cách sử dụng. Các bạn có thể sử dụng cách này để khắc phục khi bị khô mắt. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về loại thuốc nước phù hợp để tránh gặp phải tác dụng phụ không mong muốn, nhất là khi bạn đang gặp phải vấn đề về mắt.

Thường xuyên uống trà xanh

Cách khắc phục đôi mắt bị khô

Trong lá các loại trà xanh, trà ô long... giàu chất carotin, chất này có thể chuyển hoá thành vitamin A trong cơ thể, vitamin A có tác dụng bảo vệ rất tốt đối với người thường xuyên phải làm việc hay tiếp xúc với máy tính, không những giúp giảm bớt sự nguy hại của tia bức xạ đối với cơ thể mà còn có thể phòng chống chứng khô mắt.

Ngáp, ngậm quả mơ chua

Cách khắc phục đôi mắt bị khô

Thông thường khi ngáp sẽ khiến chúng ta chảy nước mắt. Đây là điều ai cũng nhận biết và có thể được tận dụng để khắc phục chứng khô mắt hiệu quả tự nhiên. Tuy nhiên, các này không thể dùng bất cứ khi nào chúng ta muốn để trị khô mắt vì không phải lúc nào muốn ngáp là có thể ngáp được. Khi đó, bạn vẫn có thể tận dụng theo nhiều cách khác. Chẳng hạn như bạn có thể ngậm một loại quả chua như mơ, chanh,.. hay ăn cay cũng sẽ kích thích cho nước mắt chảy ra để tránh bị khô mắt. Bạn cũng có thể masage cho mắt.

Bôi kem dưỡng mắt

Một số loại kem dưỡng mắt trên thị trường hiện nay có tác dụng giúp cho đôi mắt trông có sức sống là long lanh hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng các bạn cần chú ý, nhất là khâu lựa chọn để tránh dùng các sản phẩm có thể gây kích ứng cho mắt, là nguyên nhân gây nên các vấn đề về mắt. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng nước ấm để rửa mắt hàng ngày. Nên nhớ là dùng nước sạch để đảm bảo an toàn nhé.

Việc chăm  sóc cho đôi mắt hàng ngày rất cần thiết và quan trọng giúp mắt luôn khỏe mạnh, phòng và chống lại các bệnh về mắt. Không những thế, một đôi mắt khỏe mạnh, long lanh còn khiến bạn trở nên trông đầy sức sống và thu hút. Chính vì thế, đừng quên chăm sóc cho đôi mắt mỗi ngày nhé.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt