Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

Các bài thuốc trị bệnh đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ là một chứng bệnh thường gặp trong cuộc sống hàng ngày, rất dễ lâu lan thành dịch. Bệnh xuất hiện quanh năm, nhất là vào những đợt chuyển mùa do vi rút gây nên. Khi bị bệnh đau mắt đỏ, các bạn có thể áp dụng một số bài thuốc dưới đây có tác dụng trị bệnh hiệu quả nhanh chóng để tránh ảnh hương tới sinh hoạt và sức khỏe.

Trị đau mắt đỏ bằng rau mùi

Các bài thuốc trị bệnh đau mắt đỏ

Rau mùi không chỉ là một loại rau thơm dùng để ăn kèm với các món ăn hàng ngày mà nó còn có tác dụng trị được nhiều chứng bệnh, như các chứng bệnh về đường tiêu hóa, chống đầy hơi, dùng cho người bị bệnh sỏi thận,... và cả bệnh đau mắt đỏ. 

Bạn chuẩn bị lấy nắm rau mùi tươi phơi khô và đun sôi chúng trong nước, lọc lấy nước và để nguội. Sau đó dùng hỗn hợp này để rửa vùng mắt. Biện pháp này có thể giúp làm giảm cảm giác nóng cũng như giảm đau và sưng bên trong mắt.

Trị đau mắt đỏ bằng hạt cây thì là

Các bài thuốc trị bệnh đau mắt đỏ

Cũng tương tự như cây rau mùi, cây thì là cũng là một loại rau thơm gia vị và có nhiều công dụng chữa bệnh. Đối với bệnh đau mắt đỏ, bạn chỉ cần lấy một ít hạt cây thì là cho vào nước đun sôi, sau đó để nguội và lọc lấy nước để rửa mặt. Thực hiện 2 lần/ngày sẽ giúp giảm đau, tấy đỏ và viêm ở mắt.

Trí đau mắt đỏ bằng cách chườm nước đá

Bạn có thể dùng khăn nhúng vào nước đá để chườm vào vùng quanh mắt. Biện pháp khắc phục này không điều trị được nhiễm trùng nhưng có thể giúp co tĩnh mạch, làm giảm sưng, ngứa mắt rất hiệu quả.

Trị đau mắt đỏ bằng khoai tây

Các bài thuốc trị bệnh đau mắt đỏ

Khoai tây có tác dụng làm mát rất tốt. Bạn có thể cắt một lát khoai tây và đặt nó lên vùng mắt bị đau. Bạn hãy làm trong 3 đêm liên tiếp để giảm sự khó chịu ở mắt.

Trị đau mắt đỏ bằng mật ong và sữa

Trộn hỗn hợp mật ong và sữa với tỉ lệ 1:1, sau đó dùng hỗn hợp này để xoa quanh vùng mắt. Hoặc bạn cũng có thể dùng miếng vải sạch ngâm trong hỗ hợp này và đắp lên mắt. Sau đó rửa sạch lại mặt. Cách này có thể giúp bạn giảm sự khó chịu khi bị đau mắt.

Bên cạnh việc áp dụng trị bệnh bằng các cách nêu trên, các bạn cần chú ý thực hiện tốt khâu vệ sinh phòng bệnh và ngăn ngừa sự phát triển, lây lan của bệnh. Tránh tiếp xúc với nguồn ô nhiễm và các đối tượng khác bị bệnh. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các loại thuốc, nước rửa mắt để vệ sinh sạch sẽ cho mắt.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt