Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

Cách trị bệnh đau dạ dày bằng keo ong

Dùng keo ong là một phương pháp dân gian trị bệnh đau dạ dày hiệu quả, an toàn được sử dụng phổ biến. Vậy keo ong là gì và cách dùng như thế nào để chữa bệnh dạ dày? Các bạn có thể tham khảo ngay sau đây.

Cách trị bệnh đau dạ dày bằng keo ong

Keo ong là nhựa của các loài cây (nhất là các chồi mầm) được con ong nghiền nát luyện với sáp mà thành, có màu nâu hay vàng sẫm. Keo ong là một vị thuốc trong đông y với tên gọi là phong giao. Vị thuốc này có vị nhạt, tính bình, có tác dụng sát khuẩn, kích thích hệ miễn dịch, bảo vệ và phục hồi sự phát triển của da. Dùng keo ong để chữa bệnh đau dạ dày rất tốt.

Nước keo ong chữa bệnh đau dạ dày

Keo ong 10g cắt nhỏ, cho vào 100ml nước sôi để nguội, chưng cách thủy, khuấy đều bằng đũa tre cho tan keo. Ngày dùng 3-4 lần, mỗi lần 30-40 giọt trước bữa ăn để chữa bệnh đau loét dạ dày - tá tràng.

Dầu keo ong chữa bệnh ngoài da 

Các bạn cần lấy keo ong cắt nhỏ trộn với dầu thực vật (dầu lạc hoặc dầu vừng) với tỉ lệ tương ứng là 4:6, đem hỗn hợp này đun nhỏ lửa đến khi tan keo. Sau đó, bạn nhấc ra để nguội và dùng dần. Mỗi ngày, bạn dùng dầu keo ong bôi nhiều lần lên các thể chàm và một số bệnh ngoài da khác như mụn rộp, eczema... để chữa mang lại hiệu quả nhanh chóng, an toàn.

Rượu keo ong loại 10% và 30% ức chế khối u.

Dùng rượu ong với liều lượng từ 5-10ml mỗi ngày và trong thời gian dài có tác dụng ức chế khối u, nhất là ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả. Thực tế, đây là một cách đã được dùng điều trị cho các bệnh nhân bị nhiễm phóng xạ với kết quả rất tốt. Do đó, người bệnh có thể tận dụng để hỗ trợ cho quá trình điều để mau chóng khỏi bệnh hơn.

Ngoài ra, keo ong còn được dùng dưới dạng xông hơi, viên ngậm để điều trị các bệnh đường hô hấp như cúm, viêm họng, viêm phế quản, chứng hôi hơi thở, bệnh aptơ và có khả năng chống virut gây bệnh. Loại thảo dược tự nhiên này có tác dụng chữa bệnh khá hiệu quả và mức độ an toàn cao nên các bạn có thể tận dụng và chuẩn bị sẵn trong tủ thuốc gia đình để dùng khi cần thiết.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt