Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Cách trị hôi nách bằng mướp đắng

Mướp đắng thường được biết đến là một loại quả quen thuộc dùng để chế biến món ăn cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng. Không những thế, mướp đắng còn có tác dụng phòng và ngăn ngừa nhiều căn bệnh. Đặc biệt, dùng mướp đắng có tác dụng trị hôi nách hiệu quả.


Cách trị hôi nách bằng mướp đắng

Tác dụng trị bệnh hôi nách của mướp đắng là nhờ vào hàm lượng chất oxy hóa cao. Đặc biệt hơn, loại quả này còn có đặc tính khử mùi rất tốt. Nhờ đó có tác dụng trị bệnh hôi nách hiệu quả, loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi khó chịu. Cả quả và lá của cây mướp đắng đều có thể dùng để điều trị bệnh hôi nách. Thao tác rất đơn giản mà đem lại hiệu quả cao, an toàn.

Cách trị hôi nách hiệu quả bằng mướp đắng


Người bệnh có thể dùng quả hoặc lá cây mướp đắng để trị bệnh hôi nách theo các cách dưới đây:

Cách 1: dùng quả mướp đắng

Bạn chọn lấy quả mướp đắng già (chưa chín), rửa sạch, thái mỏng, phơi khô hoặc sấy khô. Khi dùng, bạn lấy một lượng pha như pha trà uống bình thường (hơi có vị ngăm ngăm đắng) sau một thời gian mùi hôi nách sẽ được thuyên giảm.

Cách 2: dùng lá cây mướp đắng

Mẹo chữa hôi nách này cũng rất đơn giản. Các bạn chỉ cần lấy lá cây mướp đắng giã nhuyễn lấy nước cốt của lá bôi ngay lên vào nách. Chỉ cần thực hiện khoảng một tuần mùi hôi được giảm thiểu gần như không thấy nữa.

Bên cạnh đó, bã của lá cây mướp đắng sau khi chắt lấy nước bạn có thể dùng để băng ngay vào nách khi ngủ cũng giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi phiền não với mùi khó chịu như trên.

Cách 3: dùng lá mướp đắng và chanh tươi

Trước tiên, các bạn chọn lấy lá mướp đắng đem rửa sạch rồi giã lấy nước cốt. Sau đó vắt chanh tươi trộn đều. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da nách sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Thực hiện thường xuyên theo cách này cũng sẽ cho hiệu quả trị bệnh hôi nách hiệu quả.

Với các cách đơn giản từ mướp đắng trị bệnh hôi nách, các bạn nên thực hiện thường xuyên sẽ có tác dụng khử mùi hôi vùng dưới cánh tay hiệu quả. Bạn cũng đừng quên vệ sinh sạch sẽ hàng ngày để vùng nách luôn khô thoáng, loại bỏ mồ hôi và vi khuẩn gây mùi.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt