Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Dấu hiệu nhận biết bệnh đau dạ dày

Đau dạ dày là một bệnh thường gặp hiện nay ở nhiều người. Bệnh thường kéo dài dai dẳng ảnh hưởng tới sinh hoạt và chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm bệnh vẫn có thể khắc phục hiệu quả. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết của bệnh đau dạ dày.

1. Đau thượng vị


Dấu hiệu nhận biết bệnh đau dạ dày

Là cảm giác đau được xác định ở vị trí vùng dưới hoặc cách xa mũi ức với các cơn đau âm ỉ, tức bụng, nóng rát khó chịu. Đây là dấu hiệu cơ bản của bệnh và thường có ở tất cả những người bị mắc các bệnh lý tá tràng. 

2. Kém ăn 


Người có biểu hiện này có thể kém ăn do hệ tiêu hóa không tiêu, tức bụng, căng bụng dẫn đến ăn không ngon, kém ăn.

Lưu ý: Tất cả những người có biểu hiện kém ăn không phải ai cũng mắc bệnh dạ dày, mà đây có thể do các bệnh lý khác có liên quan đến đường tiêu hóa như nhiễm khuẩn, đặc biệt là rối loạn tâm thần

3. Ợ chua, ợ hơi


Đây cũng là dấu hiệu đặc trưng và quan trọng để nhận biết bệnh đau dạ dày. Nguyên nhân là do hoạt động của dạ dày bị rối loạn làm thức ăn bị khó tiêu dẫn tới lên men và sinh ra hơi. Các biểu hiện này có thể kèm theo dấu hiệu đau sau mũi ức hoặc sau xương ức (dấu hiệu đau thượng vị).

4. Buồn nôn và nôn


Dấu hiệu nhận biết bệnh đau dạ dày

Nếu thường xuyên gặp phải triệu chứng buồn nôn và nôn có thể bạn đang mắc bệnh đau dạ dày. Đây là hiện tượng các thức ăn trong dạ dày bị đẩy ra ngoài qua đường miệng. Nếu việc này tiếp diễn nhiều thương xuyên sẽ dẫn tới những hậu quả như: rách thực quản, rách niêm mạc thực quản vùng tâm vị dẫn đến chảy máu. Triệu chứng này là biểu hiện của các bệnh có liên quan tới dạ dày gây ra nôn như: viêm dạ dày cấp, loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày, hẹp môn vị, chảy máu dạ dày.

5. Chảy máu tiêu hóa


Hiện tượng này rất nguy hiểm, có thể đe dọa tới tính mạng con người. Người bệnh có thể nhận biết qua các biểu hiện như nôn ra máu tươi, máu đen hoặc đi ngoài ra máu. Đây cũng có thể là biểu hiện của bệnh loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày…. rất đáng chú ý.

Trên đây là các dấu hiệu quan trọng và nổi bật để nhận biết bệnh đau dạ dày. Người bệnh cần chú ý nhận biết và cần nhanh chóng đi kiểm tra xác nhận để có biện pháp xử lý kịp thời mỗi khi thấy xuất hiện một hoặc các triệu chứng nêu trên.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt