Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Cần lưu ý gì khi chữa bệnh viêm xoang

Mỗi loại bệnh đều có nguyên tắc chữa trị riêng. Bệnh viêm xoang là căn bệnh về đường hô hấp mà rất nhiều người mắc phải, hơn nữa bệnh này cũng có xu hướng phát triển phức tạp hơn. Nguyên nhân chủ  yếu cũng là do sự thay đổi môi trường và biến đổi khí hậu. Khi chữa viêm xoang các bạn cần phải chú ý đến điều gì để kết quả chữa bệnh tốt nhất.


Khi bị viêm xoang, lớp niêm mạc đã bị gây tổn hại bởi nhiều yếu tố khác nhau. Lớp niêm mạc ấy bị sưng lên, kết mủ gây ra các triệu chứng viêm xoang khác nhau như nghẹt mũi, đau nhức đầu, đau buốt vùng mặt. Nguyên tắc chữa viêm xoang đầu tiên mọi người cần biết đó là phục hồi chức năng hoạt động của lớp niêm mạc mũi.

Nhiều người nhầm tưởng rằng chỉ cần loại bỏ hoàn toàn dịch mủ trong mũi là có thể chữa được bệnh viêm xoang nhung như vậy là chưa đủ. Nguyên nhân gây viêm xoang chính là do niêm mạc xoang bị ảnh hưởng nên muốn điều trị dứt điểm bệnh viêm xoang thì phải chăm chút cho hoạt động của vùng niêm mạc. Nếu lúc loại bỏ dịch mà không đi đôi với việc phục hồi chức năng mũi thì sau một thời gian bệnh viêm xoang sẽ quay lại hành hạ bạn.

Để bệnh viêm xoang không bị tái phát sau điều trị thì mũi xoang bắt buộc phải thông thoáng, tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm bụi bẩn, đeo khẩu trang mỗi khi đi ra đường.. Người bệnh thường bị tắc nghẹt mũi, khó thở. Nguyên nhân gây tắc nghẹt có nhiều (nghẹt mũi do niêm mạc bị viêm, phù nề xung huyết, do vẹo lệch vách ngăn, do phì đại cuốn mũi, do pôlip mũi…). Tắc nghẹt mũi do niêm mạc phù nề, xung huyết, do dịch nhầy chảy xuống ứ lại có thể điều trị khỏi bằng thuốc. Tuy nhiên nếu do các nguyên nhân cứng (vẹo lệch vách ngăn quá mức, pôlip mũi quá to, cuốn mũi quá phát…) phải kết hợp với các biện pháp ngoại khoa. Nếu người bệnh bị dị ứng mũi xoang cần phải phòng ngừa tốt bằng cách kiểm soát các nguyên nhân, yếu tố gây dị ứng.

Khi điều trị bệnh viêm xoang cần cố gắng bảo tồn tối đa cấu trúc giải phẫu và duy trì chức năng sinh lý bình thường của mũi – xoang, tránh làm tổn thương đến niêm mạc mũi. Nếu niêm mạc mũi xoang chưa thoái hóa nhiều, lỗ thông chưa bít tắc thì điều trị nội khoa bằng kháng sinh, kháng viêm co mạch tại chỗ mang lại kết quả tốt. Viêm xoang hàm trên tích mủ nhiều, có thể chọc rửa xoang hàm trên, sau đó bơm kháng sinh vào. Nên tái ám đều đặn và làm theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chứ không được tự ý mua thuốc về điều trị làm quá trình điều trị bệnh bị đảo lộn.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt