Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Đại tiện ra máu có phải chỉ là dấu hiệu của bệnh trĩ?

Đại tiện ra máu không còn là dấu hiệu khó nhận biết đối với bệnh trĩ. Đây còn là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh trĩ ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, đại tiện ra máu còn là dấu hiệu của nhiều bệnh về hậu môn trực tràng. Để biết chính xác đó là những bệnh gì, chúng ta cần hãy theo dõi các thông tin dưới đây. 

Đại tiện ra máu có phải chỉ là dấu hiệu của bệnh trĩ?

Đại tiện ra máu là gì?

Đại tiện ra máu không phải bệnh mà là một triệu chứng của các bệnh liên quan đến hậu môn và trực tràng. Căn cứ vào triệu chứng này có thể nhận biết sớm các bệnh khác. Vì vậy, khi phát hiện đi ngoài ra máu tươi cần theo dõi và thăm khám để sớm xác định được bệnh đang mắc phải. 

Đại tiện ra máu là dấu hiệu của bệnh gì?

1. Bệnh trĩ:  
Triệu chứng của bệnh bao gồm đau rát, ngứa gáy hậu môn, đi ngoài ra máu tươi và sa búi trĩ. Do đó. đại tiện ra máu là biểu hiện bệnh trĩ. Đây là bệnh hình thành do sự gia tăng áp lực lên hậu môn và trực tràng, khiến các tĩnh mạch không được lưu thông và hình thành nên búi trĩ.
2. Táo bón: 
Đây là một phản ứng khi hệ tiêu hóa gặp vấn đề. Phân khô cứng, đi đại tiện đau rát, số lượng và tần suất đi cầu giảm. Mỗi lần đi cầu, người bị táo phải dùng sức để rặn, phân di chuyển qua hậu môn dễ hình thành triệu chứng đi cầu ra máu tươi.
3. Bệnh nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn và rò hậu môn:
Nứt kẽ hậu môn do vết rách ở niêm mạc hậu môn, môt triệu chứng của bệnh này là đi ngoài ra máu tươi. Apxe hậu môn và rò hậu môn cũng cũng là những bệnh có biểu hiện này.
4. Polyp hậu môn:
Polyp hậu môn có một triệu chứng là chảy máu, máu lẫn trong phân kèm theo dịch nhầy.
5. Các bệnh khác: 
Đi ngoài ra máu tươi còn là biểu hiện của một số bệnh như: ung thư trực tràng, kết lị, lồng ruột, viêm ruột già và suy giảm chức năng gan…
Đi ngoài là triệu chứng chủ yếu của các bệnh về hậu môn và trực tràng. Do đó, khi có hiện tượng bệnh cần đến ngay các bệnh viện hoặc cơ sở chuyên khoa uy tín để các khám và điều trị bệnh kịp thời.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt