Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Giúp bé phòng tránh dị ứng thực phẩm

Để giúp bé tránh được nguy có bị dị ứng thực phẩm thì cách hay nhất các bà mẹ nên làm là giúp con hạn chế tối đa các thành phần có thể gây dị ứng. Muốn như vậy các mẹ cần có chút kiến thức về dinh dưỡng để có thể tạo cho con những thực đơn đầy đủ và an toàn nhất.

Giúp bé phòng tránh dị ứng thực phẩm


Hải sản có vỏ

Mặc dù giàu đạm và các dưỡng chất góp phần đảm bảo sự cân đối, khỏe mạnh và giúp trẻ tăng trưởng. Tuy nhiên các loại hải sản có vỏ như: tôm, cua, sò,… lại không phải người bạn thân thiện với cơ thể của bé có thể gây ra bệnh mề đay, mẩn ngứa. Bởi vậy chuyên gia y tế khuyên mẹ nên cho bé nếm thử thực phẩm này từ 1 tuổi trở lên. Đặc biệt, với những bé gia đình có tiền sử bị dị ứng hải sản hãy nhờ tới bác sỹ tư vấn để tránh những biến chứng có thể xảy tới.

- Với trẻ từ 1 – 3 tuổi: mỗi bữa có thể ăn khoảng 30 – 40g thịt hải sản.

- Trẻ từ 4 tuổi trở lên: có thể ăn 1 – 2 bữa hải sản 1 ngày, mỗi bữa có thể ăn 50 – 60g thịt hải sản.

Trứng

 Trứng rất bổ dưỡng nhưng cũng chứa rất nhiều thành phần có thể gây dị ứng da, nổi mẩn đỏ nhất là đối với với trẻ em làn da còn mỏng manh, hệ miễn dịch còn kém.

- Trẻ 6-7 tháng tuổi: chỉ nên ăn 1/2 lòng trứng gà/bữa, ăn 2-3 lần/tuần

- Trẻ 8-12 tháng tuổi: ăn 1 lòng đỏ/bữa, ăn 3-4 bữa trong 1 tuần.

- Trẻ 1-2 tuổi: nên ăn 3-4 quả trứng/tuần, ăn cả lòng trắng.

- Trẻ từ 2 tuổi trở lên nếu bé thích trứng có thể cho ăn 1 quả/ngày.

Sữa động vật

Mặc dù mang tới hàm lượng chất dinh dưỡng rất lớn nhưng sữa bò cũng là nguyên nhân hàng đầu mang tới những triệu chứng dị ứng cho trẻ. Nó chiếm khoảng 2,55 các dạng dị ứng ở trẻ.

Nếu sau khi sử dụng bất kì sản phẩm sữa nào mà thấy bé có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, thở khò khè, ngứa, nổi mề đay thì mẹ nên cho bé ngưng sử dụng loại sữa đó.

Đậu nành

Đậu nành cùng là nguyên nhân nổi mề đay, dị ứng Khi mẹ thấy bé có các biểu hiện như: ngứa ran trong miệng, phát ban, ngứa, sưng tấy, thở khò khè, chảy nước mũi hoặc khó thở... sau khi sử dụng đậu nành thì nên cho bé ngưng sử dụng. Bởi cơ thế bé đã xuất hiện phản ứng với loại thực phẩm này.

Mong rằng những chia sẻ ở trên có thể giúp các bà mẹ có thêm một số kiến thức hữu ích để giúp con mình luôn khỏe mạnh và không bao giờ bị ảnh hưởng bởi các chứng bệnh dị ứng.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt